Neidio i'r prif gynnwys

Cyngor Sir Ynys Môn - Isle of Anglesey County Council

Canllawiau safonau masnach


Trwsio a gwasanaethu cerbyd - eich hawliau

Yn y canllawiau

Mae'r canllawiau hyn ar gyfer Cymru, Lloegr a'r Alban

Pan ewch â'ch cerbyd i garej ar gyfer gwasanaeth arferol neu er mwyn i ddiffygion gael eu hatgyweirio rydych yn gwneud contract cyfreithiol rwymol.

Mae'r canllaw hwn yn rhoi gwybodaeth am yr hawliau cyfreithiol a'r rhwymedïau sydd gennych ac yn cynnwys enghreifftiau ymarferol i esbonio yr hyn y gallwch ei wneud os yw pethau'n mynd o chwith.

Y gyfraith

Mae cerbyd yn bryniant drud felly mae'n gwneud synnwyr da i'w gynnal ac i ymestyn ei fywyd, gobeithio, drwy ei wasanaethu'n rheolaidd. Mae'r rhan fwyaf o fasnachwyr yn ddibynadwy ac yn onest, ond mae rhai masnachwyr a fydd yn gwneud gwaith trwsio a gwasanaethu o ansawdd gwael am bris uchel, neu'n codi tâl arnoch am waith sydd heb ei wneud. Bydd gwybod beth yw eich hawliau cyfreithiol yn eich helpu i ddelio ag unrhyw broblemau a all godi.

Elfen bwysig o'r contract yw bod yn rhaid i fasnachwr roi gwybodaeth benodol i chi cyn y contract fel y nodir yn Rheoliadau Contractau Defnyddwyr (Gwybodaeth, Canslo a Thaliadau Ychwanegol) 2013. Gweler y canllaw ' Prynu o safle busnes: esboniad o gontractau ar y safle ' i gael rhagor o wybodaeth am y Rheoliadau hyn.

Pan ewch â'ch cerbyd i garej ar gyfer gwasanaeth arferol neu er mwyn i ddiffygion gael eu hatgyweirio rydych yn gwneud contract cyfreithiol rwymol, sy'n dod o dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015. Mae'r gyfraith hon yn rhoi hawliau a rhwymedïau i chi yn erbyn y masnachwr os yw'r gwasanaeth a dderbyniwch yn is na'r safon y mae gennych hawl i'w ddisgwyl ac os oes unrhyw rannau yn cael eu gosod fel rhan o'r gwasanaeth neu'r atgyweiriad yn methu â bodloni eich disgwyliadau, efallai oherwydd eu bod yn ddiffygiol.

Gwasanaeth (yn ymwneud ag atgyweirio cerbydau a gwasanaethu fel mater o drefn) - hawliau allweddol:

  • mae'n rhaid i'r gwasanaeth gael ei gyflawni gyda gofal a sgil rhesymol. Mae'n rhaid i fasnachwr gyflawni'r gwasanaeth i'r un safon neu i'r hyn a ystyrir yn dderbyniol o fewn y diwydiant trwsio cerbydau
  • mae gwybodaeth am fasnachwr neu wasanaeth yn rhwymo'n gyfreithiol. Mae unrhyw beth a ddywedir neu a ysgrifennir gan fasnachwr (neu rywun sy'n gweithredu ar ei ran) amdano'i hun neu'r gwasanaeth yn ffurfio rhan o'r contract. Bydd unrhyw wybodaeth y byddwch yn ei hystyried cyn i chi gytuno ar y contract neu os byddwch yn gwneud penderfyniad am y gwasanaeth ar ôl i'r contract gael ei wneud hefyd yn ffurfio rhan o'r contract
  • bris rhesymol i'w dalu am wasanaeth. Mae'n ofynnol i chi dalu pris'rhesymol'yn unig am y gwasanaeth y mae masnachwr yn ei ddarparu oni phennir y pris (neu'r ffordd y caiff y pris ei weithio allan) fel rhan o'r contract
  • rhaid cynnal y gwasanaeth o fewn amser rhesymol. Weithiau bydd y contract yn pennu'r amser y mae'n rhaid cwblhau gwasanaeth. Os nad yw'r amser wedi'i bennu, yna rhaid cwblhau'r gwasanaeth'o fewn amser rhesymol '

Gwasanaeth (yn ymwneud ag atgyweirio cerbydau a gwasanaethu fel mater o drefn) - atebion allweddol:

  • yr hawl i ailadrodd perfformiad. Os ydych yn anfodlon â'r ffordd y mae eich cerbyd wedi cael ei atgyweirio neu ei wasanaethu (oherwydd nad yw wedi'i gyflawni gyda gofal a sgil rhesymol neu fod y masnachwr wedi methu â chwblhau'r gwaith yn unol â'r wybodaeth a roddwyd i chi ymlaen llaw) yna rhaid iddynt gyflawni'r gwasanaeth eto - er enghraifft, gwneud gwaith trwsio pellach. Dylid gwneud hyn o fewn amser rhesymol, heb unrhyw anghyfleustra sylweddol ac ni fydd yn costio dim i chi
  • hawl i ostyngiad mewn prisiau. Os bydd perfformiad ailadroddus o'r gwaith atgyweirio neu'r gwasanaeth yn methu â datrys y broblem (efallai ei bod yn amhosibl neu na ellir ei chyflawni o fewn amser rhesymol neu heb achosi anghyfleustra sylweddol i chi) yna mae gennych hawl i ostyngiad mewn pris, a all fod hyd at ad-daliad llawn

Gweler ' Cyflenwi gwasanaethau: eich hawliau defnyddwyr ' am fwy o wybodaeth.

Nwyddau, fel rhannau, olew neu ategolion, a gyflenwir yn ystod y gwaith trwsio neu'r gwasanaeth - hawliau allweddol:

  • mahe'n rhaid i'r masnachwr gael yr hawl i gyflenwi'r nwyddau i chi. Os na wnaethant, efallai nad oeddent yn berchen arnynt ac felly nid oeddent yn gallu eu gwerthu i chi. Os yw hynny'n wir yna mae gennych ateb cyfreithiol
  • rhaid i'r nwyddau fod o ansawdd boddhaol. Mae disgrifiad, pris, cyflwr y nwyddau, addasrwydd i'r diben, ymddangosiad a gorffeniad, diogelwch, gwydnwch a rhyddid oddi wrth fân ddiffygion i gyd yn ffactorau pwysig wrth ystyried ansawdd. Rhaid i ddatganiadau cyhoeddus, fel y rhai mewn hysbysebion neu ar labeli, a wnaed gan y masnachwr, y cynhyrchydd neu'r cynrychiolydd am y nwyddau, fod yn gywir a gellir eu hystyried hefyd wrth benderfynu a yw'r nwyddau o ansawdd boddhaol
  • os sicrhewch fod masnachwr yn ymwybodol eich bod am i'r nwyddau fod yn addas at ddiben penodol, hyd yn oed os yw'n rhywbeth na ddarperir ar ei gyfer fel arfer, yna mae gennych hawl i ddisgwyl eu bod yn addas at y diben hwnnw
  • mae gennych hawl i ddisgwyl i'r nwyddau gael eu disgrifio. Er enghraifft, os disgrifir rhan fel un a wneir gan weithgynhyrchydd penodol, dyna'r hyn y dylid ei ddarparu
  • os ydych yn gweld neu'n archwilio sampl, yna rhaid i'r nwyddau gyfateb i'r sampl. Er enghraifft, os gwelsoch chi sampl o deiars, yna mae'n rhaid i'r teiars a osodwyd ar eich cerbyd gyfateb
  • os ydych yn gweld neu'n archwilio model yna mae'n rhaid i'r nwyddau gyfateb i'r model

Nwyddau, fel rhannau, olew neu ategolion, a gyflenwir yn ystod y camau trwsio neu'r gwasanaeth - allweddol:

  • hawl tymor byr i wrthod y nwyddau a chael ad-daliad llawn
  • hawl i atgyweiriad neu amnewid
  • awl i ostyngiad mewn prisiau neu hawl olaf i wrthod y nwyddau

Mae'r canllaw ' Y gwerthiant a chyflenwad o nwyddau: eich hawliau defnyddiwr ' yn rhoi mwy o wybodaeth.

Os ydych chi'n talu am y cerbyd neu'r gwasanaeth trwy gerdyn credyd ac os yw'r gwaith yn costio mwy na £100 ond yn llai na £30,000, fe'ch diogelir gan Ddeddf Credyd Defnyddwyr 1974. Mae adran 75 o'r Ddeddf yn gwneud y darparwr cerdyn yr un mor gyfrifol â'r masnachwr am dorri contract neu gamliwio. Mae gennych hawl i gymryd camau yn erbyn y masnachwr, y darparwr cerdyn neu'r ddau. Nid yw hyn yn berthnasol i gardiau codi tâl neu gardiau debyd.

Os byddwch yn defnyddio cerdyn debyd i dalu am y gwasanaeth trwsio neu wasanaeth cerbydau neu os ydych yn defnyddio cerdyn credyd a bod pris y gwaith yn llai na £100 (ni fyddai eich hawliau o dan Ddeddf Credyd Defnyddwyr 1974 yn gymwys) efallai y gallwch fanteisio ar y cynllun'Chargeback '. Chargeback yw'r term a ddefnyddir gan ddarparwyr cardiau i adennill taliad cerdyn gan Fanc y masnachwr. Os gallwch roi tystiolaeth eich bod wedi torri'r contract - er enghraifft, os yw'r gwaith trwsio yn is-safonol neu os yw'r masnachwr wedi rhoi'r gorau i fasnachu - gallwch ofyn i ddarparwr y cerdyn geisio adennill y taliad. Holwch eich darparwr cardiau sut mae rheolau'r cynllun yn berthnasol i'ch cerdyn a beth yw'r terfyn amser ar gyfer gwneud hawliad.

Mae Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008 yn gwahardd arferion masnachol sy'n annheg i ddefnyddwyr. Os bydd masnachwr yn eich camarwain (er enghraifft, drwy godi tâl arnoch am waith nad yw wedi'i wneud, gosod rhannau israddol pan na wnaethoch ond cytuno i gael rhannau penodol o'r gwneuthurwr, neu osod rhannau ail-law a hawlio eu bod yn newydd) neu'n cymryd rhan mewn arferion masnachol ymosodol, gallant fod yn torri'r rheoliadau. Dylech hysbysu'r gwasanaeth Cyngor ar Bopeth ynghylch arferion annheg er mwyn iddynt gyfeirio'r mater at safonau masnach.

Os ydych chi'n mynd i mewn i gontract oherwydd bod masnachwr wedi eich camarwain neu am fod y masnachwr wedi defnyddio arfer masnachol ymosodol, mae Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008 yn rhoi hawliau i chi wneud iawn: yr hawl i ddadflino'r contract, yr hawl i ddisgownt a'r hawl i iawndal. Mae mwy o wybodaeth yn y canllaw ' Arferion camarweiniol ac ymosodol: hawliau i wneud iawn ' .

O dan Reoliadau Hawliau Defnyddwyr (Gordaliadau Talu) 2012, a ddiwygiwyd gan y Rheoliadau Gwasanaethau Talu 2017, gwaherddir masnachwyr rhag gosod arwystlon ar ddefnyddwyr am ddefnyddio'r dulliau talu canlynol:

  • cardiau credyd, debyd neu godi tâl
  • gwasanaethau e-dalu megis PayPal
  • Tâl Apple, tâl Android neu ddulliau talu tebyg eraill

Gall masnachwyr osod tâl ychwanegol am ddulliau eraill o dalu, ond rhaid i'r swm beidio â bod yn ormodol; rhaid iddo adlewyrchu'r gost wirioneddol i'r masnachwr o brosesu'r taliad. Mae'r Rheoliadau'n berthnasol i'r rhan fwyaf o gontractau gwerthu a gwasanaeth. Mae'r Rheoliadau'n rhoi hawliau i chi wneud iawn. Mae unrhyw ofyniad i dalu tâl ychwanegol gwaharddedig neu'r rhan o gordal sy'n ormodol, yn anorfodadwy gan y masnachwr. Mae hyn yn golygu nad oes rhaid i chi dalu. Os ydych eisoes wedi talu'r tâl ychwanegol neu'r gormodedd, mae gennych hawl i gael ad-daliad. Os oes gennych gwyn ynghylch gordaliadau, dywedwch wrth y gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth.

Sut ydw i'n gwirio a oes gan fasnachwr enw da?

Mae ansawdd y gwasanaeth a ddarperir, yr ystod o rannau sydd ar gynnig a'r pris a godir yn gallu amrywio o fasnachwr i fasnachwr felly mae'n ddoeth i siopa o gwmpas am y fargen orau. Sylwch ar y pwyntiau canlynol cyn mynd yneich blaen:

  • holwch i weld a yw'r masnachwr yn aelod o gymdeithas fasnach fel y Gymdeithas Genedlaethol ar yfer Atgyweirio Cyrff, yr Ombwdsmon Moduron, Gwasanaeth Car Bosch, Ffederasiwn y Diwydiant Adwerthu Moduron neu cynllun cymeradwy safonau masnach fel 'Prynwch efo Hyder'. Mae gan y Gymdeithas Genhedlaethol Atgyweirio Cyrff, yr Ombwdsmon Moduron a Gwasanaeth Ceir Bosch godau ymarfer a gymeradwywyd gan y Sefydliad Safonau Masnach Siartredig
  • Gofynnwch i'ch ffrindiau a'ch teulu a allant argymell masnachwr da i chi neu eich rhybuddio rhag defnyddio un dienw
  • sicrhewch bod y masnachwr yn cynnig gwybodaeth glir i chi am opsiynau trwsio a gwasanaethu, ynghyd â phrisiau, fel y gallwch wneud penderfyniad hyddysg cyn i chi fynd yn eich blaen
  • gwnewch yn siwr bod y masnachwr yn cael eich caniatâd i wneud gwaith ychwanegol y tu hwnt i'r hyn y cytunwyd arno'n wreiddiol. Dylech gofio gadael manylion cyswllt mewn problemau achos yn datblygu
  • ystyriwch ofyn i'r masnachwr ddarparu ffotograffau neu fideo o'r nam a'r gwaith a wnaed. Gall hyn roi hyder i chi yn y masnachwr a'r atgyweiriadau
  • dylai'r masnachwr roi dyfynbris ysgrifenedig i chi (pris sefydlog) os byddwch yn gofyn am un; os nad yw hyn yn bosibl dylech gael amcangyfrif ysgrifenedig. Efallai y byddwch am roi uchafswm ar gyfer atgyweiriadau y gall y masnachwr eu gwneud cyn cysylltu â chi am awdurdodiad
  • dylai'r masnachwr roi anfoneb ysgrifenedig i chi sy'n rhestru'r holl ddeunyddiau, rhannau a osodwyd a'u costau, yn ogystal â thaliadau llafur
  • os na all masnachwr ddatrys anghydfod gyda chi, dylai ei gyfeirio at gorff amgen perthnasol i ddatrys anghydfodau. Mae gan rai cymdeithasau masnach gynlluniau amgen ar gyfer datrys anghydfodau
  • dylai'r masnachwr roi'r hen rannau i chi yn ôl os byddwch yn gofyn amdanynt. Mae'n well gwneud yn siwr eich bod wedi gwneud i'r masnachwr fod yn ymwybodol o hyn cyn i unrhyw waith ddechrau
  • gwiriwch ymlaen llaw os yw'r masnachwr yn rhoi gwarant neu warant ar rannau a/neu wasanaeth, er y dylech gofio bod y rhain yn ychwanegol at eich hawliau defnyddiwr arferol ac ni all y masnachwr gymryd yr hawliau hynny i ffwrdd
  • dylai'r masnachwr ddweud wrthych pa mor hir y bydd y gwaith yn ei gymryd i'w gwblhau a gall gynnig car cwrteisi i chi yn y cyfamser. Dylech bob amser wirio'r telerau a'r amodau sydd ynghlwm wrth gyflenwi car cwrteisi cyn mynd ymlaen
  • os oes angen diagnosis o nam, dylai'r masnachwr esbonio'r weithdrefn i chi a dweud wrthych beth yw'r gost (os oes un)

Os nad yw'r masnachwr yn fodlon cydymffurfio â'ch ceisiadau, neu os ydych yn anhapus gyda'r atgyweiriadau a awgrymir neu eu cost, byddwch yn barod i fynd â'ch cerbyd i rywle arall.

Beth os aiff pethau o chwith?

NI YW'R CERBYD YN CAEL EI DRWSIO'N IAWN

Os na chaiff nam ei ddiagnosio'n gywir neu os na chaiff ei drwsio'n iawn (mewn geiriau eraill, nid yw'r gwaith wedi cael ei wneud gyda gofal a sgil rhesymol) mae gennych hawl i ofyn i'r masnachwr ei wneud eto fel ei fod wedi'i gwblhau fel y mae'r contract yn nodi y dylai fod. Dylai'r perfformiad ailadroddus hwn gael ei gynnal o fewn amser rhesymol, heb anghyfleuster sylweddol ac am ddim i chi. Os yw'r nam yn dal yn amlwg efallai y bydd gennych hawl i ostyngiad mewn pris (y gwahaniaeth rhwng pris y contract a gwerth y gwaith a gyflawnwyd), a allai fod yn gymaint ag ad-daliad llawn os nad ydych wedi cael unrhyw fudd o'r gwaith o gwbl.

Mae'r canllaw ' Cyflenwi gwasanaethau: beth i'w wneud os aiff pethau o chwith ' yn nodi'r camau ymarferol y gallwch eu cymryd wrth gwyno wrth y masnachwr.

MAE RHAN A OSODWYD GAN FASNACHWR YN DDIFFYGIOL

Os yw masnachwr yn cyflenwi ac yn ffitio rhan sy'n wallus, mae gennych 30 diwrnod o'r diwrnod ar ôl i'r rhan gael ei gyflenwi i'w wrthod am ad-daliad llawn. Fel dewis arall yn lle gwrthod y rhan ar gyfer ad-daliad, mae gennych yr opsiwn i ofyn am (neu gytuno i) atgyweiriad neu ran amnewid. O'r adeg hon hyd at y pwynt bod y rhan yn cael ei hatgyweirio neu ei newid yn cael ei galw'n'cyfnod aros '. Os nad yw'r atgyweiriadau'n gweithio neu os yw'r rhan newydd yn ddiffygiol, mae gennych saith diwrnod ar ôl diwedd y cyfnod aros neu weddill eich 30 diwrnod (wedi'u hymestyn gan y cyfnod aros) os yw'n ddiweddarach, i wrthod y rhan am ad-daliad.

Ar ôl i'r terfyn amser o 30 diwrnod fynd heibio, gallwch ofyn i'r masnachwr drwsio neu amnewid y rhan ar eu traul. Rhaid gwneud hyn o fewn amser rhesymol a heb achosi anghyfleustra sylweddol i chi. Nid oes rhaid i chi roi mwy nag un cyfle i'r masnachwr drwsio neu amnewid y rhan os yw'n wallus. Os nad yw'r gwaith atgyweirio neu newid yn llwyddiannus yna mae gennych hawl i ofyn am naill ai ostyngiad mewn prisiau neu hawlio'ch hawl derfynol i wrthod y rhan. Nid oes dim i'ch rhwystro rhag rhoi mwy o gyfleoedd i'r masnachwr drwsio neu amnewid y rhan honno os penderfynwch wneud hynny.

Nodwch os ydych am wrthod y rhan wallus o fewn 30 diwrnod am ad-daliad llawn, efallai y bydd yn rhaid i chi brofi ei fod yn ddiffygiol pan gafodd ei osod, oni bai bod y nam yn amlwg. Fodd bynnag, os o fewn chwe mis o'r pryd y rhoddwyd rhan, rydych yn darganfod problem ac rydych yn barod i dderbyn atgyweiriad neu amnewidiad, yn y rhan fwyaf o achosion nid oes rhaid i chi brofi bai. Y masnachwr sydd i brofi fel arall. Yr enw ar hyn yw'r'baich profi sydd wedi'i wrthdroi '. Ar ôl chwe mis, mae baich y prawf yn dychwelyd atoch.

Mae'r canllaw ' Gwerthu a chyflenwi nwyddau: beth i'w wneud os aiff pethau o chwith ' yn nodi'r camau ymarferol y gallwch eu cymryd wrth gwyno wrth y masnachwr.

NID YW'R CERBYD YN BAROD ERBYN Y DYDDIAD Y CYTUNWYD ARNO

Os na wnaethoch chi a'r masnachwr bennu amser ar gyfer cwblhau'r atgyweiriadau, yna rhaid eu cwblhau'o fewn amser rhesymol '. Mae'r hyn sy'n rhesymol yn dibynnu ar ffeithiau'r contract. Trafodwch eich pryderon gyda'r masnachwr ac, os oes angen, dilynwch e-bost neu lythyr yn gwneud amser o'r hanfod (rhowch ddyddiad cau) i'r atgyweiriadau gael eu cwblhau. Os yw'r cerbyd yn dal heb fod yn barod, mae gennych hawl i derfynu'r contract, ond efallai y bydd yn rhaid i chi dalu am unrhyw waith sydd wedi'i wneud ar yr adeg honno. Mae'r canllaw ' Ysgrifennu cwyn effeithiol'yn rhoi mwy o wybodaeth ac mae templed o lythyrau y gallwch eu defnyddio.

MAE ATGYWEIRIADAU WEDI'U GWNEUD HEB FY NGHANIATAD

Gall hyn fod yn broblem, yn enwedig gyda chontractau llafar, oherwydd gall fod yn anodd iawn profi bod y masnachwr wedi cyflawni'r gwaith heb eich awdurdod. Os wnaeth y masnachwr waith anawdurdodedig, gallech ofyn iddo roi'r cerbyd yn ôl i'w gyflwr gwreiddiol. Gall y camau gweithredu hyn greu problemau, yn enwedig os byddai'n gadael eich cerbyd mewn cyflwr gwaeth neu hyd yn oed yn gwneud y ffordd yn ddi-werth. Gall y masnachwr hefyd wrthod dadwneud y gwaith neu ryddhau'r car heb daliad. Os gwnaed gwelliannau, mae hawl gan y masnachwr i arfer lieiniau dros y cerbyd (mae hyn yn hawl gyfreithiol i ddal nwyddau dadleuol hyd nes y gwneir taliad). Yn yr amgylchiadau hyn, yr unig ffordd y gallwch adennill meddiant o'ch cerbyd yw'talu o dan brotest'a mynd ar drywydd eich cais am ad-daliad. Mae'n bwysig eich bod yn gofyn am gyngor gan wasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth cyn talu o dan brotest.

Gofynnwch i'r masnachwr drefnu dull amgen o ddatrys anghydfod. Gallant fod yn aelod o gymdeithas fasnach sy'n cynnig gwasanaeth amgen i ddatrys anghydfodau, a all helpu i ddatrys eich cwyn.

Fel dewis olaf, gallwch gymryd camau cyfreithiol yn erbyn y masnachwr yn y llys. Gweler ' Meddwl am fynd ag achos i'r Llys Sirol? ' am fwy o wybodaeth.

NID YW'R MASNACHWR YN DERBYN CYFRIFOLDEB AM ATGYWEIRIADAU IS-SAFONOL

Cwynwch wrth y masnachwr yn ysgrifenedig. Mae'r canllaw ' Ysgrifennu cwyn effeithiol ' yn cynnwys llythyrau templed. Efallai y bydd angen i chi gael adroddiad ysgrifenedig gan beiriannydd annibynnol i ddarparu tystiolaeth dechnegol i gefnogi eich hawliad.

Os nad yw'r masnachwr yn ymateb i'ch cwyn, efallai y bydd angen i chi gael y namau a bennir gan fasnachwr arall. Bydd yn rhaid i chi dalu am y gwaith atgyweirio ac yna hawlio'r costau trwsio yn ôl. Efallai y byddwch am ystyried dulliau amgen o ddatrys anghydfod neu gymryd camau cyfreithiol yn y llys. Ni all y llys dderbyn adroddiad yr ydych wedi'i gael cyn cymryd camau cyfreithiol a gall eich cyfarwyddo chi a'r masnachwr i benodi un arbenigwr. Os na allwch chi a'r masnachwr gytuno ar y dewis o arbenigwr neu'r trefniadau ar gyfer talu ffi'r arbenigwr, yna rhaid i chi neu'r masnachwr wneud cais i'r llys am gyfarwyddiadau pellach. Byddai'r llys wedyn yn gwneud penderfyniad am yr arbenigwr.

Mae cost y gwaith atgyweirio yn uwch na'r disgwyl

Mae'n rhaid i chi dalu'pris rhesymol'am y gwasanaeth y mae masnachwr yn ei ddarparu oni bai bod pris y gwasanaeth (neu'r ffordd y caiff y pris ei weithio allan) wedi'i bennu fel rhan o'r contract. Felly, os nad ydych wedi cytuno ar bris o flaen llaw, mae'n rhaid i'r hyn y gofynnir i chi ei dalu fod yn rhesymol. Beth yw pris rhesymol? Mae hyn yn dibynnu ar ffeithiau pob contract ond fel canllaw mae'n bosibl mai'r pris cyfartalog a godir gan fasnachwyr eraill sy'n darparu'r un gwasanaeth yn yr ardal honno.

Os ydych mewn anghydfod ac yn gwrthod talu'r pris y mae'r masnachwr yn ei godi, mae hawl gan y masnachwr i arfer lien dros y cerbyd. O dan yr amgylchiadau hyn, yr unig ffordd y gallwch adennill meddiant yw i'dalu o dan brotest'ac i wneud hawliad i'ch costau gael eu had-dalu. Os penderfynwch dalu o dan brotest, gwnewch hynny'n glir yn ysgrifenedig adeg y taliad. Mae'n bwysig eich bod yn gofyn am gyngor gan wasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth cyn talu dan brotest.

Difrodwyd y cerbyd gan y masnachwr

Mae gan y masnachwr ddyletswydd gofal gyffredinol i ofalu am eich cerbyd tra ei fod yn eu meddiant. Os caiff y cerbyd ei ddifrodi, o bosibl oherwydd esgeulustod y staff, gall y masnachwr fod yn gyfrifol am gyflawni'r atgyweiriadau heb unrhyw gost i chi na'ch digolledu am gost y gwaith atgyweirio a wneir mewn man arall.

DEDDFWRIAETH ALLWEDDOL

 

Deddf Credyd Defnyddwyr 1974

Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008

Rheoliadau Hawliau Defnyddwyr (Gordaliadau Talu) 2012

Deddf Hawliau Defnyddwyr 2015

 

Adolygwyd/Diweddarwyd ddiwethaf: Medi 2020

Noder

Bwriedir y wybodaeth hon fel canllaw yn unig; dim ond y llysoedd all roi dehongliad awdurdodol o'r gyfraith.

Efallai na fydd dolenni 'deddfwriaeth allweddol' y canllaw ond yn dangos fersiwn wreiddiol y ddeddfwriaeth, er bod dolenni ar wahân i rywfaint o ddeddfwriaeth ddiwygiedig sy'n uniongyrchol gysylltiedig chynnwys y canllawiau. Gellir dod o hyd i wybodaeth ar ddiwygiadau i ddeddfwriaeth y ar y tab 'Mwy o Adnoddau' ym mhob dolen.

Am fwy o wybodaeth, cysylltwch â'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth, sy'n darparu cyngor cyfrinachol a diduedd ar faterion defnyddwyr yn rhad ac am ddim. Ewch i wefan Cyngor ar Bopeth neu ffoniwch linell gymorth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth ar 03454 040505.

© 2021 itsa Ltd.