Neidio i'r prif gynnwys

Cyngor Sir Ynys Môn - Isle of Anglesey County Council

Canllawiau safonau masnach


Cerbydau modur ail law - hawliau defnyddwyr

Yn y canllawiau

Mae'r canllawiau hyn ar gyfer Cymru a Lloegr

Pan fyddwch yn prynu cerbyd modur a ddefnyddir gan fasnachwr, rydych yn gwneud contract cyfreithiol rwymol, sy'n dod o dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015. Mae'r gyfraith yn rhoi hawliau i chi ac mae gennych hawl i ddisgwyl bod y cerbyd o ansawdd boddhaol, yn addas i'r diben ac fel y disgrifiwyd. Os na fodlonir eich hawliau, Mae'r gyfraith yn rhoi atebion i chi. Efallai na fydd cerbyd hyn â milltiroedd uchel cystal â cherbyd mwy newydd â milltiroedd isel, ond dylai fod yn ffit i'w ddefnyddio ar y ffordd ac mewn cyflwr sy'n adlewyrchu ei oedran a ' i bris yn fras. Nid yw traul teg yn cael ei ystyried i fod yn nam.

Rhaid i fasnachwyr beidio â'ch camarwain, efallai drwy ddefnyddio ymadroddion fel ' gwerthir fel y'i  gwelir ' neu ' dim ad-daliadau ', neu drwy beidio â datgelu bod y cerbyd wedi'i ddifrodi mewn damwain o'r blaen. Mae arferion masnachol ymosodol, fel masnachwr sy'n gwerthu pwysedd uchel, hefyd wedi'u gwahardd.

Os ydych yn prynu cerbyd gan fasnachwr drwy gyfrwng pellter, megis o ' i wefan, mae gennych hawliau ychwanegol o dan Reoliadau Contractau Defnyddwyr (Gwybodaeth, Canslo a Thaliadau Ychwanegol) 2013. Mae gennych hawl i ganslo'r rhan fwyaf o gontractau ' pellter ' ac mae gennych gyfnod o 14 diwrnod i wneud hynny.

Nid oes gennych yr un hawliau cyfreithiol os ydych yn prynu cerbyd oddi wrth werthwr preifat ag y gwnewch pan fyddwch yn prynu gan fasnachwr.

Beth yw eich hawliau cyfreithiol?

Mae'n elfen bwysig o gontract bod yn rhaid i'r masnachwr roi gwybodaeth benodol i chi cyn y contract fel y nodir yn Rheoliadau Contractau Defnyddwyr (Gwybodaeth, Canslo a Thaliadau Ychwanegol) 2013. Mae'r canllawiau 'Prynu o safle busnes: esboniad o gontractau ar y safle',  'Prynu ar y rhyngrwyd, dros y ffôn ac archeb bost: egluro contractau o bell ' a ' Prynu gartref: esboniad o gontractau oddi ar y safle ' yn esbonio beth yw'r gofynion hyn cyn y contract. Os nad yw masnachwr yn darparu ' r wybodaeth ofynnol gallwch wneud hawliad i gael eich costau (os oes gennych unrhyw) ad-daliad.

Mae Deddf Hawliau Defnyddwyr 2015 yn nodi'r hyn y mae gennych hawl i'w ddisgwyl gan gerbyd a gyflenwir gan fasnachwr. Cyfeirir at y rhain yn gyffredinol fel eich 'hawliau statudol'. Mae'r gyfraith hefyd yn rhoi rhwymedïau i chi yn erbyn masnachwr os nad yw eich hawliau yn cael eu bodloni.

Hawliau allweddol:

  • mae'n rhaid i'r masnachwr fod â'r 'hawl i gyflenwi' y cerbyd i chi. Os na wnânt hynny, efallai nad ydynt mewn gwirionedd yn berchen arno ac felly ni allent ei werthu i chi yn gyfreithlon. Os felly, mae gennych hawl i gael ateb
  • rhaid i'r cerbyd fod o 'ansawdd boddhaol'. Mae disgrifiad, pris, cyflwr y cerbyd, addasrwydd i'r diben, ymddangosiad a gorffeniad, diogelwch, gwydnwch a rhyddid oddi wrth fân ddiffygion i gyd yn ffactorau pwysig wrth ystyried ansawdd. Rhaid i ddatganiadau cyhoeddus megis y rhai mewn hysbysebion neu ar labeli, a wnaed gan y masnachwr, y cynhyrchydd neu ' r cynrychiolydd am y cerbyd, fod yn gywir a gellir eu hystyried hefyd wrth benderfynu a yw o ansawdd boddhaol. Os nad yw'r eitem o ansawdd boddhaol mae gennych hawl i gael ateb
  • os byddwch yn gwneud i fasnachwr fod yn ymwybodol eich bod am i'r cerbyd fod yn ' addas at ddiben penodol ' (hyd yn oed os yw'n rhywbeth nad yw'n cael ei gyflenwi ar ei gyfer fel arfer) yna mae gennych yr hawl i ddisgwyl ei fod yn addas at y diben hwnnw. Os nad yw'r eitem yn addas i'r diben mae gennych hawl i gael ateb
  • mae gennych hawl i ddisgwyl bod y cerbyd 'fel y'i disgrifir'. Er enghraifft, a yw maint yr injan yn cyd-fynd â ' i ddisgrifiad? Os nad yw'r eitem fel y'i disgrifiwyd, mae gennych hawl i gael ateb
  • os ydych yn gweld neu'n archwilio sampl, yna rhaid i'r cerbyd 'baru'r sampl'. Os nad yw'r eitem yn cyd-fynd â'r sampl yna mae gennych hawl i gael ateb
  • os ydych yn gweld neu ' n archwilio model, yna mae'n rhaid i'r cerbyd 'gydweddu â'r model' - er enghraifft, rhaid i'r model a gyflenwir i chi fod yr un fath â'r un a archwiliwyd gennych ar-lein. Os nad yw'r eitem yn cyd-fynd â ' r model yna mae gennych hawl i gael ateb

Atebion allweddol:

  • hawl tymor byr i wrthod y cerbyd a chael ad-daliad llawn
  • hawl i atgyweiriad neu amnewid
  • hawl i ostyngiad mewn pris neu hawl olaf i wrthod y cerbyd - nodwch o dan yr hawl olaf i wrthod, lle mae gennych hawl i wrthod y cerbyd am ad-daliad, y gall masnachwr wneud didyniad o'r ad-daliad am y defnydd a gawsoch gan y cerbyd

Nid yw Deddf Hawliau Defnyddwyr 2015 yn eich hawl i unrhyw beth os:

  • dywedwyd wrthych am unrhyw namau cyn prynu'r  cerbyd
  • yr oedd y nam yn amlwg a byddai wedi bod yn rhesymol sylwi arno ar archwiliad cyn ei brynu
  • bu ichi achosi unrhyw ddifrod eich hun
  • fe wnaethoch chi gamgymeriad - er enghraifft, gofynasoch am y maint peiriant anghywir
  • yr ydych wedi newid eich meddwl am y cerbyd neu wedi gweld un yn rhatach mewn man arall

Er bod gennych yr un hawliau o dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015 pan fyddwch yn cael cerbyd sy'n cael ei ddefnyddio fel y gwnewch pan fyddwch yn cael un newydd, dylech fod yn realistig gyda disgwyliadau gwahanol, o bosibl yn is, wrth benderfynu a yw o ansawdd foddhaol. Gwiriwch y cerbyd yn drylwyr cyn ei brynu.

Mae'r canllaw 'Y gwerthiant a chyflenwad o nwyddau: eich hawliau defnyddiwr' yn rhoi mwy o wybodaeth am eich hawliau a pha ateb y mae gennych hawl iddo.

Mae Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008 yn gwahardd arferion masnachol sy'n annheg i ddefnyddwyr. Os bydd masnachwr yn eich camarwain, yn methu â datgelu ffaith bwysig neu'n cymryd rhan mewn ymarfer masnachol ymosodol a ' ch bod yn gwneud penderfyniad i brynu cerbyd na fyddech wedi'i wneud fel arall, efallai ei fod yn torri'r rheoliadau. Er enghraifft, gall masnachwr fethu â rhoi gwybod i chi bod y cerbyd wedi cael ei ddifrodi gan ddamwain o'r blaen neu ei fod yn gallu hawlio ei fod yn cael ei'werthu fel y gwelwyd ' er mwyn osgoi ei gyfrifoldebau i chi. Os ydych wedi cael eich camarwain neu os yw masnachwr wedi ymddwyn yn ymosodol, dylech adrodd eich cwyn i wasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth er mwyn iddynt gyfeirio'r mater at safonau masnach.

Os ydych chi ' n ymrwymo i gontract oherwydd bod masnachwr wedi eich camarwain neu am fod y masnachwr wedi defnyddio arfer masnachol ymosodol, mae Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008 hefyd yn rhoi hawliau i chi wneud iawn: yr hawl i ddadflino'r contract, yr hawl i gael disgownt a'r hawl i iawndal. Mae'r hawliau hyn yn ychwanegol at hawliau sydd gennych o dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015. Mae mwy o wybodaeth yn y canllaw ' Yn camarwain y rhai arferion ymosodol: hawliau iawndal ' .

A ydych yn cael yr un amddiffyniad wrth brynu'n breifat?

Y rheol gyffredinol yw 'gadewch i'r prynwr fod yn ofalus' pan fyddwch yn prynu gan werthwr preifat, gan nad oes gennych yr un hawliau cyfreithiol ag y byddwch yn eu gwneud wrth brynu gan fasnachwr. Mae gennych hawl i ddisgwyl bod y cerbyd ' fel y'i  disgrifir '. Nid oes gennych hawl i ddisgwyl ei fod o ansawdd boddhaol nac yn addas at ei ddiben, oni bai i'r gwerthwr eich hysbysu ei fod. Er enghraifft, os yw hysbyseb yn dweud ' milltiroedd isel, un perchennog blaenorol ', rhaid iddo fod yn gywir. Mae hyn hefyd yn berthnasol os ydych yn prynu gan werthwr preifat ar-lein neu drwy arwerthiant ar y rhyngrwyd. Dylech archwilio'r cerbyd yn drylwyr cyn ei brynu.

P'un a ydych yn prynu'n breifat neu gan fasnachwr, mae hawl gennych i ddisgwyl bod y cerbyd yn deilwng o'r ffordd, oni bai eich bod chi a'r gwerthwr yn cytuno'n glir ei fod yn cael ei brynu ar gyfer sgrap neu ar gyfer darnau sbâr a thrwsio.

Mae gennych hawl hefyd i ddisgwyl bod gan y gwerthwr ' deitl da ' i'r cerbyd. Golyga hyn fod yn rhaid i'r person sy'n gwerthu'r cerbyd fod yn berchen arno. Os byddwch yn prynu cerbyd y gwelwch yn ddiweddarach yn cael ei ddwyn, nid oes gennych yr hawl cyfreithiol i'w gadw. Bydd yn rhaid i chi geisio cael eich arian yn ôl gan y gwerthwr.

Mae Deddf Credyd Defnyddwyr 1974 yn rhoi ' teitl da ' i brynwr preifat diniwed cerbyd sy'n cael ei ' berchenogi ' yn ddiweddarach gan ddarparwr cyllid. Mae hyn yn golygu os oedd y perchennog blaenorol yn gwerthu'r cerbyd i chi pan oedd cyllid (hurbwrcas neu werthiant amodol) yn ddyledus ac nad oeddech yn ymwybodol o hyn, ni all y darparwr cyllid ailfeddiannu ' r cerbyd oddi wrthych. Nid yw hyn yn berthnasol i gerbydau sydd wedi'u dwyn neu gerbydau a oedd yn destun prydles neu gytundeb llogi.

Dylech fod yn ymwybodol y gall masnachwr eich camarwain drwy gymryd arnoch eich bod yn werthwr preifat - er enghraifft, gwerthu cerbydau ar ochr y ffordd neu drwy hysbyseb - er mwyn osgoi eu rhwymedigaethau cyfreithiol i chi. Os ydych yn dod ar draws sefyllfa fel hon, cwyno i wasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth er mwyn iddynt gyfeirio'r mater at safonau masnach.

Beth am werthiant ar y rhyngrwyd?

Os byddwch yn penderfynu prynu cerbyd gan fasnachwr drwy gyfrwng pellter (megis o wefan) mae gennych yr un hawliau cyfreithiol ag sydd gennych wrth brynu o safle masnachwr. Byddwch hefyd yn cael hawliau ychwanegol o dan Reoliadau Contractau Defnyddwyr (Gwybodaeth, Canslo a Thaliadau Ychwanegol) 2013. Mae'r Rheoliadau hyn yn rhoi gwarchodaeth ychwanegol i chi gan fod y contract yr ydych yn ymuno ag ef wedi'i gwblhau o bell a heb gyswllt wyneb yn wyneb. Mae gennych hawl i ganslo'r rhan fwyaf o gontractau ' o bell ' ac mae cyfnod canslo o 14 diwrnod. Mae'r canllaw ' Prynu drwy'r rhyngrwyd, ffôn ac archeb bost: esbonio contractau o bell ' yn rhoi mwy o wybodaeth.

A gwmpesir arwerthiannau modur?

Mae'n annhebygol y bydd gwerthiannau mewn arwerthiannau modur yn cael eu hystyried yn werthiannau defnyddwyr, ac os felly, ni fydd y rhan fwyaf o'ch hawliau o dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015 yn gymwys. Mae'n bwysig iawn eich bod yn archwilio'r cerbyd yn drylwyr cyn i chi wneud cais amdano. Bydd gan yr arwerthiant delerau ac amodau sy'n nodi rôl yr arwerthwr a rhwymedigaethau'r prynwr a'r gwerthwr. Gwiriwch y telerau ac amodau hyn yn ofalus cyn i chi wneud cais. Mae gennych hawl i ddisgwyl bod gan y gwerthwr yr hawl gyfreithiol i werthu'r cerbyd. Os credwch ei fod wedi'i ddwyn, dywedwch wrth yr arwerthwr. Rhaid i'r arwerthwr ddisgrifio'r cerbyd yn gywir.

Beth am arwerthiannau rhyngrwyd?

Mae'r rhan fwyaf o arwerthiannau rhyngrwyd ond yn darparu'r safle ar gyfer yr arwerthiannau sydd i'w cynnal ac nid ydynt yn gyffredinol yn atebol am nwyddau a brynir ac a werthir yn breifat. Dylech edrych ar delerau ac amodau ' r arwerthiant ar y rhyngrwyd am fanylion llawn.

Mae gennych yr un hawliau cyfreithiol wrth brynu gan fasnachwr mewn arwerthiant rhyngrwyd ag sydd gennych wrth brynu o ' u safle. Mae Rheoliadau Contractau Defnyddwyr (Gwybodaeth, Canslo a Thaliadau Ychwanegol) 2013 hefyd yn berthnasol i arwerthiannau rhyngrwyd. Mae'n bosibl y bydd gennych hawl i ganslo pryniant gan fasnachwr os byddwch yn newid eich meddwl, p'un a yw'n cael ei werthu drwy'r arwerthiant neu drwy ' prynwch yn awr '.

Gan fod gennych lai o hawliau yn erbyn gwerthwyr ar-lein preifat, holwch y gwerthwr yn ofalus cyn i chi fwrw ymlaen â phryniant - er enghraifft, edrychwch ar eu hadborth.

Oes gennych chi fwy o amddiffyniad?

Os ydych yn prynu cerbyd ar hurbwrcas neu werthiant amodol, Mae'r contract yn cael ei reoleiddio gan Ddeddf Credyd Defnyddwyr 1974. Mae gennych hawliau o hyd o dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015 i ddisgwyl, ymysg pethau eraill, fod y cerbyd o ansawdd boddhaol, yn addas i'r diben ac fel y'i  disgrifiwyd ond mai'r darparwr cyllid yw perchennog y cerbyd sy'n gyfreithiol atebol i chi fel huriwr.

Os oeddech yn talu am y cerbyd ar gyllid a drefnwyd gan fasnachwr neu os oeddech yn talu gan ddefnyddio eich cerdyn credyd a ' i fod yn costio mwy na £100 ond yn llai na £30,000, mae gennych hawliau o dan Ddeddf Credyd Defnyddwyr 1974. Mae adran 75 o'r Ddeddf yn golygu mai'r darparwr cyllid/cerdyn yw'r un sy'n gyfrifol am dorri contract neu gamliwio. Gallai hyn gynnwys cyflenwi cerbyd diffygiol, methu danfon neu wneud honiadau ffug amdano. Mae gennych hawl i gymryd camau yn erbyn y masnachwr, y darparwr cyllid/cerdyn neu ' r ddau. Os yw cost y cerbyd yn fwy na £30,000 ac yn llai na £60,260, a bod y cyllid wedi'i drefnu ' n benodol i brynu ' r cerbyd hwnnw, Mae'n bosibl y gallwch hawlio yn erbyn y cwmni cyllid o dan adran 75A o Ddeddf Credyd Defnyddwyr 1974. Os ydych yn anhapus ag ymateb y darparwr cyllid, gofynnwch am gyngor gan y Gwasanaeth Ombwdsmon Ariannol.

Milltiredd, llyfrau gwasanaeth a MOT

Yn syml, mae tystysgrif MOT yn cadarnhau bod y cerbyd wedi pasio'r prawf ar y diwrnod y cafodd ei gyflwyno. Nid yw ond yn cynnwys y profion penodol sydd eu hangen ac nid yw'n rhoi sicrwydd absoliwt o ansawdd cyffredinol y cerbyd. Os oes gennych broblem gyda MOT, cysylltwch â'r Asiantaeth Safonau Cerbydau (DVSA) sy'n gorfodi'r gyfraith sy'n ymwneud â ' r profion hyn.

Gallwch wirio hanes MOT cerbyd ar wefan gov.uk; Mae'n dal dyddiad y prawf, y dyddiad dod i ben, canlyniad y prawf, y milltiroedd a gofnodwyd pan gafodd ei brofi, y rheswm dros fethiant MOT ac unrhyw eitemau o hysbysiad cynghori.

Os nad oes gan wefan GOV.UK fanylion y cerbyd rydych am ei brynu, edrychwch i weld a yw'r masnachwr yn defnyddio ymwadiad yn datgan nad yw'r milltiroedd wedi'u gwarantu ac felly na ellir dibynnu arnynt; gall hyn fod ar yr odomedr ei hun a/neu ar y contract. Os nad oes ymwadiad, gellid dadlau bod y masnachwr yn datgan bod y milltiroedd yn gywir a gallwch ddibynnu arno. Yna daw ' n rhan o'r contract a'r disgrifiad o'r cerbyd. Dylech bob amser ofyn i'r masnachwr am wybodaeth benodol am filltiroedd y cerbyd p'un a yw'n cael ei ddadhawlio ai peidio. Os credwch fod y milltiroedd wedi'u haddasu ar gerbyd yr ydych wedi'i brynu yn cwyno i wasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth er mwyn iddynt gyfeirio'r mater at safonau masnach.

Hysbysebir bod gan rai cerbydau hanes gwasanaeth llawn. Gwiriwch y llyfr gwasanaeth cyn i chi brynu'r cerbyd oherwydd efallai y bydd rhai masnachwyr diegwyddor wedi stampio'r llyfr gyda stampiau gwasanaeth ffug i gynyddu ei werth a'i wneud yn haws i'w werthu. Cysylltwch â'r masnachwyr a gynhaliodd y gwasanaethau i wirio bod y stampiau'n ddilys.

Treth

Pan fyddwch yn prynu cerbyd, ni ellir trosglwyddo'r dreth gydag ef; bydd angen i chi brynu treth newydd cyn y gallwch ei yrru i ffwrdd. Dylech hysbysu'r DVLA pan fyddwch yn gwerthu eich cerbyd a byddwch yn cael ad-daliad ar y dreth sy'n weddill o'r misoedd llawn; ni ellir ei drosglwyddo gyda'r cerbyd fel rhan o'r gwerthiant. Am fwy o wybodaeth am dreth cerbydau ewch i wefan gov.uk.

Dileu yswiriant

Os caiff eich cerbyd ei ddifrodi, gall y cwmni yswiriant ei ddileu a thalu ei werth cyfredol i chi yn lle'r gost o ' i atgyweirio. Mae'r categorïau dileu cerbydau fel a ganlyn:

Categori

Penderfyniad

Defnyddio'r cerbyd

A

ni ellir ei drwsio

rhaid gwasgu'r cerbyd

B

ni ellir ei drwsio

rhaid gwasgu cragen corff ond gellir achub rhannau eraill

C

gellir ei drwsio ond byddai ' n costio mwy nag y Mae'r cerbyd yn werth

gellir ei ddefnyddio eto os caiff ei drwsio i gyflwr sy'n addas i'r ffordd

D

gellir ei drwsio a byddai ' n costio llai nag y Mae'r cerbyd yn werth ond mae costau ychwanegol, fel cost cludo'r cerbyd, yn golygu ei fod yn costio mwy nag y Mae'n werth

gellir ei ddefnyddio eto os caiff ei drwsio i gyflwr sy'n addas i'r ffordd

N

difrod anadeileddol - gellir ei drwsio

gellir ei ddefnyddio eto os caiff ei drwsio i gyflwr sy'n addas i'r ffordd

S

difrod strwythurol-gellir ei drwsio

gellir ei ddefnyddio eto os caiff ei drwsio i gyflwr sy'n addas i'r ffordd

Gallwch gael rhagor o wybodaeth am ddileu yswiriant ar wefan gov.uk.

Os bydd masnachwr yn gwerthu cerbyd sydd wedi'i ddosbarthu fel rhywbeth i'w ddileu heb wneud hyn yn glir i chi cyn i chi gytuno i brynu neu os byddant yn eich camarwain am unrhyw ddifrod a achosir gan ddamwain, gall fod yn groes i Reoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008. Gofynnwch i'r masnachwr os yw'r cerbyd wedi cael unrhyw ddifrod i ddamwain cyn i chi brynu. Mae mwy o wybodaeth am y Rheoliadau hyn yn adran ' beth yw eich hawliau cyfreithiol? ' yn y canllaw hwn.

Cerbydau gyda 'gorffennol cudd'

Os yw masnachwr yn cynnig cyfrwng gwerthu fel 'bron yn newydd' neu 'un perchennog blaenorol', holwch pwy oedd y perchennog blaenorol cyn i chi gytuno i'w brynu. Efallai y bydd y gwerthwr yn amharod i ddweud wrthych ac efallai y byddwch chi ' n ddiarwybod yn prynu cerbyd oedd wedi'i gyn-rentu, cyn-fflyd neu oedd â pheth defnydd busnes arall. Gwnewch yn siwr bod y masnachwr yn rhoi gwybodaeth glir a digonol i chi am yr agweddau pwysig ar hanes a chyflwr y cerbyd fel y gallwch wneud penderfyniad gwybodus ynghylch a ddylid prynu ai peidio.

Beth i'w wneud os aiff pethau o chwith?

Os nad yw'r cerbyd a brynwyd gennych yn bodloni eich disgwyliadau - efallai ei fod yn wallus, nad yw'n addas i'r diben neu ddim fel y disgrifiwyd - dylech gymryd camau ar unwaith.

Gallwch gwyno i'r masnachwr yn bersonol, yn ysgrifenedig neu dros y ffôn ond gwnewch yn siwr eich bod yn gwybod beth yw eich hawliau a pha ateb y mae gennych hawl iddo. Os byddwch yn gwrthod y cerbyd o fewn 30 diwrnod i'r dyddiad y cafodd ei gyflenwi, mae gennych hawl i gael ad-daliad llawn ac i ddychwelyd unrhyw gerbyd rhan-gyfnewid. Mae'r masnachwr yn gorfod eich ad-dalu heb oedi diangen o fewn 14 diwrnod o'r pryd y cytunasant i ad-dalu. Fel dewis arall yn lle gwrthod y cerbyd, gallwch ddewis trwsio neu amnewid. Nid oes rhaid i chi roi mwy nag un cyfle i'r masnachwr drwsio neu amnewid y cerbyd os yw'n ddiffygiol. Os oes nam arall yn digwydd neu os yw'r amnewid yn wallus, gallwch naill ai:

  • hawlio gostyngiad pris (rydych yn cadw ' r cerbyd ac yn hawlio gostyngiad yn y pris)... Neu
  • hawlio'ch hawl olaf i wrthod y cerbyd (byddwch yn dychwelyd y cerbyd a hawlio ad-daliad, llai didyniad i adlewyrchu'r defnydd a gawsoch ohono)

Nodwch os ydych yn arfer eich hawl tymor byr i wrthod y cerbyd, efallai y bydd angen i chi brofi ei fod yn ddiffygiol ar yr adeg y cafodd ei gyflenwi i chi, oni bai bod y nam yn amlwg. Fodd bynnag, os byddwch yn dewis atgyweiriad neu amnewidiad neu ' n ceisio unioni'r cam o ran gostwng prisiau neu ' r hawl olaf i wrthod ar gyfer nam a ddarganfuwyd o fewn y chwe mis cyntaf, yna tybir bod y nam ar y dechrau yn y rhan fwyaf o achosion; y masnachwr sydd i brofi fel arall. Cyfeirir at hyn yn gyffredin fel y ' baich profi sydd wedi'i wrthdroi '.

Os yw'r masnachwr yn anghytuno â'ch hawliad efallai y bydd angen i chi gael barn arbenigwr. Mae'r canllaw 'Sicrhau tystiolaeth i brofi'ch honiad' yn rhoi mwy o wybodaeth.

Os yw ymdrechion i ddatrys yr anghydfod yn methu, ystyriwch ddefnyddio cynllun amgen i ddatrys anghydfod. Holwch i weld a yw'r masnachwr yn aelod o gymdeithas fasnach sydd â chynllun o'r fath - er enghraifft, mae gan aelodau a chwsmeriaid Ffederasiwn y Diwydiant Moduron fynediad i'r Gwasanaeth Cymodi Cenedlaethol.

Fel dewis olaf, gallwch gymryd camau cyfreithiol yn y llys. Dylech ysgrifennu at y masnachwr a'r darparwr cyllid (os oes un) i roi gwybod iddynt am eich bwriadau. Gallwch ddefnyddio trac ceisiadau bach y llys sirol am hawliadau hyd at £10,000. Mae'r canllaw 'Meddwl am fynd ag achos i'r Llys Sirol'yn rhoi manylion pellach.

Mae'n bosibl bod y cerbyd wedi'i gyflenwi â gwarant fel rhan o'r contract neu efallai eich bod wedi prynu un gan y masnachwr. Mae gwarant yn fath o bolisi yswiriant sy'n darparu sicrwydd ar gyfer methiant annisgwyl neu ddadansoddiad o'ch cerbyd. Cysylltwch â'r darparwr gwarant i sicrhau bod y masnachwr wedi cofrestru'r warant gyda nhw. Efallai y byddwch yn penderfynu gwneud hawliad o dan y warant ond cofiwch fod gennych hawliau cyfreithiol o hyd ac ni ddylai effeithio ar yr hawliau hynny mewn unrhyw ffordd. Mae'r canllaw ' Gwarantau a warantau ' yn rhoi mwy o wybodaeth.

Mae'r canllaw ' Gwerthu a chyflenwi nwyddau: beth i'w wneud os aiff pethau o chwith ' yn rhoi mwy o wybodaeth am y camau ymarferol y gallwch eu cymryd wrth gwyno wrth fasnachwr am gerbyd diffygiol.

Deddfwriaeth allweddol

Deddf Credyd Defnyddwyr 1974

Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008

Rheoliadau Contractau Defnyddwyr (Gwybodaeth, Canslo a Thaliadau Ychwanegol) 2013

Deddf Hawliau Defnyddwyr 2015

 

Adolygwyd/Diweddarwyd ddiwethaf: Medi 2020

Noder

Bwriedir y wybodaeth hon fel canllaw yn unig; dim ond y llysoedd all roi dehongliad awdurdodol o'r gyfraith.

Efallai na fydd dolenni 'deddfwriaeth allweddol' y canllaw ond yn dangos fersiwn wreiddiol y ddeddfwriaeth, er bod dolenni ar wahân i rywfaint o ddeddfwriaeth ddiwygiedig sy'n uniongyrchol gysylltiedig chynnwys y canllawiau. Gellir dod o hyd i wybodaeth ar ddiwygiadau i ddeddfwriaeth y ar y tab 'Mwy o Adnoddau' ym mhob dolen.

Am fwy o wybodaeth, cysylltwch â'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth, sy'n darparu cyngor cyfrinachol a diduedd ar faterion defnyddwyr yn rhad ac am ddim. Ewch i wefan Cyngor ar Bopeth neu ffoniwch linell gymorth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth ar 03454 040505.

© 2021 itsa Ltd.