Neidio i'r prif gynnwys

Cyngor Sir Ynys Môn - Isle of Anglesey County Council

Canllawiau safonau masnach


Gwyliau

Yn y canllawiau

Mae'r canllawiau hyn ar gyfer Cymru, Lloegr a'r Alban

Daeth y Rheoliadau Teithio Pecyn a Threfniadau Teithio Cysylltiedig 2018 (y cyfeirir atynt fel y 'Rheoliadau Teithio Pecyn ') i rym ar Orffennaf 1af 2018. Mae'r rheoliadau newydd hyn yn moderneiddio ac yn diweddaru'r fframwaith cyfreithiol i adlewyrchu sut mae defnyddwyr yn dewis trefnu eu gwyliau a gwneud eu trefniadau teithio.

Mae'r Rheoliadau Teithio Pecyn, Gwyliau Pecyn a Theithiau Pecyn 1992 yn cael eu dirymu ac, er eu bod yn dal i gynnwys contractau gwyliau a wnaed cyn Orffennaf 1af 2018, nid ydynt bellach yn gymwys i gontractau gwyliau a wnaed ar neu ar ôl y dyddiad hwnnw.

Mae gennych hefyd hawliau a rhwymedïau o dan y Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015 a hawliau i unioni o dan Reoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2018.

Esboniad o'r termau allweddol

Efallai na fyddwch yn canolbwyntio ar y 'print mân' wrth archebu gwyliau ond mae'n bwysig deall y gyfraith fel eich bod yn gwybod beth mae gan gwmni teithio rwymedigaeth gyfreithiol i'w wneud, beth yw eich hawliau a'ch rhwymedïau a beth allwch chi ei wneud os bydd pethau'n mynd o chwith.

Y cam cyntaf yw deall yr ystyr y tu ôl i rai o'r geiriau a'r ymadroddion a ddefnyddir yn y Rheoliadau teithio pecyn.

Y TREFNYDD

Masnachwr yw hwn sy'n cyfuno ac yna yn gwerthu pecynnau neu'n cynnig pecynnau i'w gwerthu naill ai'n uniongyrchol neu drwy fasnachwr arall.

Mae trefnydd hefyd yn fasnachwr sy'n trosglwyddo eich manylion teithio i fasnachwr arall fel rhan o broses archebu gysylltiedig ar-lein.

MANWERTHWR

Masnachwr heblaw'r trefnydd sy'n gwerthu pecynnau neu'n cynnig pecynnau i'w gwerthu sydd wedi'u cyfuno gan drefnydd.

CONTRACT TEITHIO PECYN

Contract ar gyfer y pecyn cyfan neu, os yw'r pecyn yn cael ei ddarparu o dan gontractau ar wahân, yr holl gontractau sy'n cwmpasu'r gwasanaethau teithio sydd wedi'u cynnwys yn y pecyn.

GWASANAETH TEITHIO

  • cludo teithwyr
  • y ddarpariaeth o lety
  • rhentu ceir, beiciau modur neu gerbydau modur eraill
  • unrhyw wasanaeth twristaidd arall

PECYN

Cyfuniad o ddau fath gwahanol o wasanaethau teithio o leiaf ar gyfer yr un daith neu wyliau os yw'r gwasanaethau hynny'n cael eu cyfuno gan un masnachwr (ar eich cais neu ar ôl i chi eu dewis) cyn ffurfio contract sengl ar gyfer yr holl wasanaethau.

Y gwasanaethau hyn yw:

  • un a'i phrynwyd o un man gwerthu (safle manwerthu, gwefan, cyfleuster gwerthu ar-lein neu wasanaeth ffôn) ac fe'i dewisir gennych cyn i chi gytuno i dalu
  • wedi'i gynnig, wedi'i chodi neu ei werthu am gyfanswm pris
  • wedi eu hysbysebu neu eu gwerthu dan yr enw 'pecyn' neu rywbeth tebyg
  • cyfuno ar ôl i'r contract gael ei ffurfio (mae'r masnachwr yn caniatáu i chi ddewis o ddetholiad o wahanol fathau o wasanaethau teithio)

Fel arall, gall y gwasanaethau gael eu:

  • prynu gan fasnachwyr ar wahân drwy broses archebu gysylltiedig ar-lein lle mae'r ddau un o'r canlynol yn berthnasol:

- trosglwyddir eich holl fanylion oddi wrth y masnachwr a wnewch y contract gwasanaeth teithio cyntaf gyda masnachwyr eraill

- mae'r contract gyda'r masnachwyr eraill yn ffurfio ddim hwyrach na 24 awr ar ôl cadarnhau archebu'r gwasanaeth teithio cyntaf

TREFNIANT TEITHIO CYSYLLTIEDIG

O leiaf dau fath gwahanol o wasanaeth teithio a brynwyd ar gyfer yr un gwyliau neu deithiau, heb fod yn ffurfio pecyn, sy'n arwain at gontractau ar wahân gyda darparwyr gwasanaeth unigol.

Eich hawl i wybodaeth

Mae'n rhaid i'r manwerthwr neu'r trefnydd ddarparu gwybodaeth benodol cyn cytuno ar y contract. Mae'n rhan bwysig o'r contract ac, fel y cyfryw, ni ddylid ei newid heb eich cytundeb clir.

Ceir crynodeb o'r gofynion gwybodaeth isod:

  • prif nodweddion y gwasanaethau teithio a manylion y trefnydd
  • cyrchfan, teithlen, cyfnodau aros gyda dyddiadau ac, os cynhwysir llety, nifer y nosweithiau
  • gwybodaeth am drafnidiaeth a theithio
  • amcangyfrif o'r amser gadael a dychwelyd os na phenderfynir ar yr union amseroedd eto
  • lleoliad, prif nodweddion ac unrhyw gategori twristaidd perthnasol o lety
  • prydau, ymweliadau a gwibdeithiau a gynhwyswyd yn y gwyliau
  • manylion unrhyw wasanaethau a ddarperir i chi fel rhan o grwp
  • iaith a ddefnyddir ar gyfer gwasanaethau teithio sy'n ddibynnol ar gyfathrebu llafar
  • gwybodaeth ynghylch a yw'r daith neu'r gwyliau yn gyffredinol yn addas ar gyfer pobl â symudedd is
  • cyfanswm pris y gwyliau (gan gynnwys trethi ac unrhyw ffioedd) a threfniadau talu
  • lleiafswm y personau sydd eu hangen er mwyn i'r pecyn gael ei gynnal a'r dyddiad cau ar gyfer terfynu os na gyrhaeddir y nifer lleiaf
  • gofynion pasport a fisa
  • gwybodaeth y gallwch derfynu'r contract ar unrhyw adeg cyn dechrau'r pecyn ar ôl talu ffi derfynu briodol neu safonedig
  • gwybodaeth am yswiriant dewisol neu orfodol

Hefyd, a chyn cytuno ar y contract, mae'n rhaid rhoi gwybodaeth i chi am eich hawliau allweddol o dan y Rheoliadau teithio pecyn.

Y contract teithio pecyn

Rhaid i'r contract gynnwys manylion llawn y gwyliau, gan gynnwys yr holl wybodaeth sy'n ofynnol, a chael ei roi mewn modd clir, dealladwy ac amlwg.

Rhaid iddo hefyd gynnwys:

  • unrhyw ofynion arbennig y mae'r trefnydd wedi'u derbyn (gwnewch yn siwr eich bod yn gwneud eich gofynion yn glir i'r manwerthwr neu'r trefnydd pan yn archebu)
  • gwybodaeth mai'r trefnydd sy'n gyfrifol am berfformiad yr holl wasanaethau teithio a gynhwysir yn y contract, megis teithio, llety a llogi car a drefnwyd ymlaen llaw, a'i bod yn ofynnol iddynt roi cymorth i chi os ydych mewn trafferthion
  • manylion diogelu ansolfedd
  • manylion cyswllt ar gyfer cynrychiolydd lleol y trefnydd neu ar gyfer pwynt cyswllt i chi ofyn am gymorth neu wneud cwyn
  • cyfarwyddyd sy'n dweud os oes gennych gwyn, rhaid i chi gwyno heb oedi diangen
  • gwybodaeth yn galluogi cyswllt uniongyrchol rhwng rhiant neu berson awdurdodedig a phlentyn, os yw'r plentyn yn teithio ar ei ben ei hun
  • gweithdrefnau ymdrin â chwynion a dulliau amgen o ddatrys anghydfod
  • gwybodaeth am eich hawl i drosglwyddo'r contract i rywun arall os nad ydych yn gallu mynd ar y gwyliau

Gwiriwch y wybodaeth hon, darllenwch y telerau a'r amodau sy'n berthnasol i'r contract cyn i chi wneud yr archeb a nodwch mai chi sy'n gyfrifol am unrhyw wallau archebu a wnewch.

Cofiwch fod rhaid i'r telerau a'r amodau fod yn 'deg a rhesymol' ; gweler y canllaw 'Telerau annheg mewn contractau defnyddwyr a hysbysiadau' am ragor o wybodaeth.

Os ydych chi'n archebu ar-lein, gwnewch yn siwr eich bod chi'n defnyddio gwefan gyda chyfleuster talu diogel.

Ar ôl archebu, rhaid i chi gael copi o'r contract neu gadarnhad o'r contract ar ffurf gadarn, er enghraifft drwy e-bost. Mewn rhai amgylchiadau, gallwch ofyn am gopi papur o'r contract.

Bydd y trefnydd neu'r manwerthwr yn cyflawni trosedd os methant â rhoi'r wybodaeth ofynnol i chi neu os nad yw'n glir, yn ddealladwy ac yn amlwg. Hysbyswch gwasanaeth cyngor ar bopeth o unrhyw bryderon er mwyn iddynt gyfeirio'r mater at safonau masnach.

Rhaid i chi gael, mewn da bryd cyn dechrau'r gwyliau, yr holl dderbynebau, talebau a thocynnau angenrheidiol, gwybodaeth am amseroedd gadael ac unrhyw derfynau amser ar gyfer gwirio yn ogystal ag amseroedd ar gyfer arosfannau canolraddol, cysylltiadau trafnidiaeth a chyrraedd. Gwnewch yn siwr bod popeth mewn trefn a rhoi gwybod am unrhyw wallau cyn gynted â phosibl.

A ellir newid pris y gwyliau?

Gellir, ond dim ond mewn rhai amgylchiadau.

Dim ond os yw'r contract yn nodi'n glir y gall cynnydd gael ei wneud y caiff y trefnydd gynyddu prisiau'r contract teithio pecyn, a hynny am y rhesymau canlynol yn unig:

  • mae'r codiad yn y pris yn ganlyniad i gynnydd yng nghost tanwydd neu ffynonellau pwer eraill
  • bu cynnydd mewn ffioedd neu drethi
  • mae cyfraddau cyfnewid sy'n berthnasol i'r pecyn yn cynyddu

Rhaid i'r contract roi'r hawl i chi gael gostyngiad mewn prisiau sy'n cyfateb i unrhyw ostyngiad yn y costau uchod a rhoi manylion i chi ar sut mae diwygiadau prisiau yn cael eu cyfrif.

Mae'n rhaid rhoi gwybod i chi am unrhyw gynnydd mewn prisiau o leiaf 20 diwrnod cyn dechrau'r gwyliau. Os yw'r cynnydd yn fwy nag 8% o gyfanswm pris y gwyliau, un o'r opsiynau sydd gennych yw terfynu'r contract.

Cwmnïau awyrennau: taliadau ychwanegol

Mae'r Awdurdod Hedfan Sifil yn cynhyrchu tabl cymharu wedi'i ddiweddaru o ffioedd a thaliadau dewisol, megis taliadau am wirio bagiau, seddi a gadwyd yn ôl, prydau a lluniaeth a gymhwysir gan gwmnïau hedfan mawr sy'n gweithredu yn y DU. Bydd hyn yn eich galluogi i wirio'r costau ychwanegol sy'n berthnasol ar ben eich pris tocynnau.

A allwch drosglwyddo'r contract gwyliau i rywun arall?

Bydd, yn amodol ar reolau penodol a nodir yn y Rheoliadau Teithio Pecyn.

Rhaid i chi hysbysu'r trefnydd yn ysgrifenedig neu drwy e-bost yr hoffech ei drosglwyddo i rywun arall. Rhaid gwneud hyn o leiaf saith diwrnod cyn dechrau'r gwyliau.

Mae'n rhaid i'r trefnydd roi gwybod i chi am unrhyw ffioedd ychwanegol, taliadau neu gostau eraill a all fod yn berthnasol a rhaid iddo ddarparu prawf o'r costau hyn. Rhaid i'r costau trosglwyddo fod yn rhesymol, a dim mwy na'r costau a ysgwyddwyd gan y trefnydd i gyflawni'r trosglwyddiad.

Yswiriant gwyliau

Siopiwch o gwmpas a chymharwch prisiau a lefel y gorchudd cyn i chi fynd yn eich blaen. Mae'n anghyfreithlon i drefnydd neu fanwerthwr fynnu eich bod yn cymryd eu hyswiriant eu hunain.

Mae'n hanfodol eich bod yn cael yswiriant digonol ar gyfer y math o wyliau rydych chi'n eu cynllunio. A fyddwch chi'n ymgymryd â gweithgareddau peryglus ar wyliau, megis sgïo, parahwylio neu sgwba-deifio? Gofalwch fod eich yswiriant yn eich cynnwys chi ar gyfer y math o weithgareddau y byddwch am eu gwneud. Os oes gennych gyflwr meddygol sy'n bodoli eisoes, rhowch wybod i'r darpar yswiriwr bob amser a gwnewch yn siwr eich bod yr yswiriant yn rhoi sylw i hyn. Os ydych yn poeni efallai y bydd rhaid i chi ganslo gwyliau, efallai y byddwch am ystyried cymryd yswiriant canslo.

Bydd Cerdyn Yswiriant Iechyd Ewropeaidd (EHIC) yn eich galluogi i gael gofal meddygol o'r wladwriaeth yn yr Undeb Ewropeaidd. Ewch i wefan y GIG am fwy o wybodaeth. Gallwch gael yr EHIC yn rhad ac am ddim. Mae rhai gwefannau a fydd yn codi tâl am gael yr EHIC i chi; nid yw hyn yn angenrheidiol ac nid oes rhaid i chi eu defnyddio. Nid yw'r EHIC yn cymryd lle yswiriant teithio digonol.

Beth allwch chi ei wneud i ddiogelu eich arian?

Os ydych yn talu am y gwyliau trwy gerdyn credyd, ac os yw'n costio mwy na £100 ond yn llai na £30,000, fe'ch diogelir gan Ddeddf Credyd Defnyddwyr 1974. Mae adran 75 o'r Ddeddf yn gwneud y darparwr cerdyn yr un mor gyfrifol â'r masnachwr am dorri contract neu gamliwio. Mae gennych hawl i gymryd camau yn erbyn y masnachwr, y darparwr cerdyn neu'r ddau. Nid yw hyn yn berthnasol i gardiau codi tâl neu gardiau debyd.

Os byddwch yn defnyddio cerdyn debyd i brynu'r gwyliau neu os ydych yn defnyddio cerdyn credyd a bod y pris yn llai na £100 (ni fyddai eich hawliau o dan adran 75 o Ddeddf Credyd Defnyddwyr 1974 yn berthnasol), efallai y gallwch fanteisio ar y cynllun Chargeback. Chargeback yw'r term a ddefnyddir gan ddarparwyr cardiau i adennill taliad cerdyn gan fanc y masnachwr. Os gallwch roi tystiolaeth eich bod wedi torri'r contract (mae'r gweithredwr teithiau yn rhoi'r gorau i fasnachu, er enghraifft), gallwch ofyn i'ch darparwr cerdyn geisio adennill y taliad. Holwch eich darparwr cardiau sut mae rheolau'r cynllun yn berthnasol i'ch cerdyn, a ydych chi'n trafod trafodion rhyngrwyd a beth yw'r terfyn amser ar gyfer gwneud hawliad.

Holwch i weld a yw'r trefnydd neu'r manwerthwr yn aelod o gymdeithas fasnach, fel ABTA (Cymdeithas Asiantiaid Teithio Prydain) neu Aito (Cymdeithas y Gweithredwyr Teithiau Annibynnol). Mae gan y cymdeithasau masnach hyn godau ymddygiad y mae'n rhaid i'r aelodau lynu wrthynt.

Mae'n ofynnol yn ôl y gyfraith i bob cwmni teithio yn y DU sy'n gwerthu gwyliau awyr a hedfan ddal trwydded ATOL (trwydded trefnydd teithiau awyr). Cynllun yw hwn sy'n cael ei redeg gan yr Awdurdod Hedfan Sifil ar gyfer teithiau awyren a gwyliau awyr sy'n cynnig amddiffyniad i chi rhag bod yn sownd neu golli'ch arian os bydd y gweithredydd yn rhoi'r gorau i fasnachu. Sylwch nad yw'r holl drefniadau teithio awyr yn cael eu gwarchod ag ATOL, felly mae'n rhaid i chi bob amser holi'r trefnydd neu'r manwerthwr i weld pa drefniadau diogelu sydd ganddynt ar waith.

Taliadau ychwanegol

O dan Reoliadau Hawliau Defnyddwyr (Gordaliadau Talu) 2012, a ddiwygiwyd gan y Rheoliadau Gwasanaethau Talu 2017, gwaherddir masnachwyr rhag gosod arwystlon ar ddefnyddwyr am ddefnyddio'r dulliau talu canlynol:

  • cardiau credyd, debyd neu godi tâl
  • gwasanaethau e-dalu megis PayPal
  • Tâl Apple, tâl Android neu ddulliau talu tebyg eraill

Gall masnachwyr osod tâl ychwanegol am ddulliau eraill o dalu, ond rhaid i'r swm beidio â bod yn ormodol; rhaid iddo adlewyrchu'r gost wirioneddol i'r masnachwr o brosesu'r taliad. Mae'r Rheoliadau'n berthnasol i'r rhan fwyaf o gontractau gwerthu a gwasanaeth.

Mae'r Rheoliadau'n rhoi hawliau i chi wneud iawn. Mae unrhyw ofyniad i dalu tâl ychwanegol gwaharddedig neu'r rhan o gordal sy'n ormodol, yn anorfodadwy gan y masnachwr. Mae hyn yn golygu nad oes rhaid i chi dalu. Os ydych eisoes wedi talu'r tâl ychwanegol neu'r gormodedd, mae gennych hawl i gael ad-daliad.

Os oes gennych gwyn ynghylch gordaliadau, dywedwch wrth y gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth.

Os aiff pethau o chwith cyn i chi fynd ar eich gwyliau

Gall fod adegau pan fydd yn ofynnol i'r trefnydd wneud newidiadau sylweddol i'ch contract, er enghraifft, os na fyddwch yn gallu darparu'r gyrchfan neu'r llety a archebwyd gennych bellach, mae newidiadau sylweddol i'r gwasanaethau teithio, ni allant gyflawni gofyniad arbennig neu gynnydd ym mhris y gwyliau yn fwy nag 8%.

Os bydd hyn yn digwydd, rhaid i chi:

  • hysbysu cyn gynted â phosibl am y newid a lle y bo'n briodol yr effaith ar y pris
  • erbyn pryd y mae'n rhaid i chi hysbysu'r trefnydd am eich penderfyniad
  • wybod beth sy'n digwydd os na fyddwch yn ymateb i'r trefnydd
  • gael manylion unrhyw becyn amnewid o ansawdd cyfatebol neu uwch, os yw'n bosibl, a'i bris

Gall y pecyn amnewid fod o safon is neu bris i'r un a archebir. Os yw hyn yn wir a'ch bod yn cytuno i fynd yn eich blaen, mae gennych hawl i ostyngiad priodol yn y pris.

Os nad ydych chi'n derbyn y newidiadau arfaethedig, gallwch ganslo a chael ad-daliad llawn. Rhaid i'r trefnydd eich ad-dalu cyn gynted â phosibl a, beth bynnag, ddim hwyrach na 14 diwrnod ar ôl y diddymiad.

Os yw'r trefnydd, gyda'r rhybudd gofynnol, yn terfynu'r contract oherwydd:

  • bod nifer y personau a archebwyd ar y gwyliau yn llai na'r lleiafswm a nodwyd yn y contract; Neu
  • amgylchiadau anochel ac anghyffredin

Byddwch yn derbyn ad-daliad llawn cyn gynted ag y bo modd a, beth bynnag, dim hwyrach na 14 diwrnod ar ôl terfynu. Ni allwch hawlio iawndal ychwanegol.

Mae gennych hawl i derfynu'r contract ar unrhyw adeg cyn dechrau'r gwyliau ar ôl talu ffi terfynu.

Os aiff pethau o chwith pan ar wyliau

Mae'r trefnydd yn gyfrifol am berfformiad yr holl wasanaethau teithio a gynhwysir yn y contract teithio pecyn, hyd yn oed os ydynt yn cael eu cynnal gan ddarparwyr gwasanaeth teithio eraill.

Rhaid i chi hysbysu'r trefnydd cyn gynted ag y bo modd am unrhyw broblem i roi'r cyfle iddynt gywiro'r sefyllfa.

Mae'n rhaid i'r trefnydd wneud trefniadau addas eraill i chi barhau â'ch gwyliau os yw hyn yn bosibl ac os nad yw'r costau yn anghymesur. Dylai'r trefniadau hyn, lle y bo'n bosibl, fod o ansawdd cyfatebol neu uwch na'r rhai a archebwyd. Os yw'r trefniadau o ansawdd is, mae gennych hawl i gael gostyngiad yn y pris.

Mae gennych y dewis i wrthod trefniadau amgen arfaethedig os na ellir eu cymharu â'r trefniadau a archebwyd gennych, canslo'r gwyliau a cheisio gostwng prisiau a/neu iawndal.

Os ydych yn dymuno parhau â'r gwyliau oherwydd nad yw'r trefnydd yn gallu gwneud trefniadau amgen, neu os nad yw'r trefniadau a wnaed yn dderbyniol, gallwch wneud hynny a cheisio gostwng prisiau a/neu iawndal.

Os cynhwysir teithio yn y pecyn gwyliau, wrth ganslo, rhaid i'r trefnydd ddychwelyd atoch cyn gynted â phosibl a heb unrhyw gost ychwanegol. Pan fydd oedi cyn ailwladoli, rhaid i'r trefnydd dalu'r gost o hyd at dair noson o lety i bob teithiwr neu am gyfnod yn unol â deddfwriaeth hawliau teithwyr yr UE.

Mae rhai rheolau rhyngwladol o'r enw 'confensiynau' sy'n cyfyngu ar hawliadau am iawndal mewn rhai amgylchiadau. Mewn achosion eraill, gall y trefnydd gyfyngu iawndal i dair gwaith cyfanswm pris y pecyn, oni bai ei fod yn ymwneud ag anaf personol, difrod a achoswyd yn fwriadol, gydag esgeuluster, neu os nad yw'r gyfraith yn caniatáu terfyn.

Os ydych mewn trafferthion, mae'n rhaid i'r trefnydd roi'r cymorth priodol ichi, gan gynnwys rhoi gwybodaeth am wasanaethau iechyd, awdurdodau lleol a chymorth conswl, drwy helpu gyda chyfathrebu a gwneud trefniadau eraill.

Mae'n bwysig eich bod yn:

  • cael yr holl ddogfennau gwyliau ar gael, gan gynnwys dogfennau yswiriant (papur neu e-gopïau)
  • casglu tystiolaeth i gefnogi'ch cwyn - er enghraifft, ffotograffau, deunydd fideo a datganiadau tyst ysgrifenedig gan rai sydd ar eu gwyliau. Efallai y bydd angen i chi gynhyrchu'r dystiolaeth hon yn nes ymlaen ar gyfer cyfryngu, cyflafareddu neu ar gyfer achos llys
  • cadw datganiad o ddigwyddiadau gyda manylion y camau a gymerwyd a'r dyddiadau perthnasol

Ar ôl dychwelyd adref

Camau y dylech eu cymryd i ddatblygu eich cwyn pan fyddwch yn dychwelyd o'r gwyliau:

  • edrychwch ar delerau ac amodau'r trefnydd (ar-lein neu yn y llyfryn) a darganfyddwch beth yw'r drefn gwyno
  • ysgrifennwch at / e-bostiwch y trefnydd yn y cyfeiriad cywir ar gyfer cwynion neu llenwch y ffurflen gwyno ar-lein, rhowch fanylion eich archeb, gan gynnwys y cyfeirnod archebu, a byddwch yn benodol am y problemau a'r iawndal yr ydych yn ei geisio amdano
  • cynnwys tystiolaeth i gefnogi'ch cwyn
  • os oeddech yn talu'r cyfan neu ran o'ch pecyn gwyliau ar eich cerdyn credyd a bod cyfanswm cost y gwyliau yn fwy na £100 ond yn llai na £30,000, anfon copi o'ch cwyn at eich darparwr cerdyn credyd
  • fod yn ddyfal; ysgrifennwch eto ac nid ydynt yn cael eu rhwystro os nad ydych yn hapus gyda'r ymateb cychwynnol

Teithio annibynnol

Rydych yn deithiwr annibynnol os yw eich gwyliau yn syrthio y tu allan i gwmpas y Rheoliadau Teithio Pecyn oherwydd nad yw'n wyliau pecyn neu'n drefniant teithio cysylltiedig. Mae hyn yn golygu eich bod wedi trefnu'r gwyliau eich hun a bod gennych gontractau gwahanol wedi'u trefnu'n annibynnol ar eich gilydd. Mae gennych fantais o wyliau pwrpasol ond, os aiff pethau o chwith, gall fod yn anos ceisio am eicharian yn ôl os yw nifer o fasnachwyr gwahanol yn gysylltiedig.

Mynd â'r mater ymhellach

Os byddwch yn cyrraedd anghytundeb llwyr gyda'r trefnydd dros eich anghydfod, gallwch gymryd camau pellach. Darganfyddwch a yw'r trefnydd yn aelod o gymdeithas fasnach sy'n cynnig gwasanaethau datrys anghydfodau amgen fel ABTA neu AITO. Fel cam olaf, gallech gymryd camau yn erbyn y trefnydd yn y llys sirol; gweler 'Meddwl siwio yn y llys?'.

Os credwch fod y trefnydd neu'r manwerthwr wedi eich camarwain dros unrhyw agwedd ar wyliau'r pecyn, dylech hysbysu'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth am eich cwyn. Gellir cyfeirio'ch cwyn at safonau masnach.

Gweler y canllaw 'Problemau gyda teithiau awyr' os cafodd eich taith ei hoedi, ei chanslo, ei hail-gyfeirio neu ei gwrthod, neu os cafodd eich bagiau eu colli neu eu difrodi.

Mae'r canllawiau 'Cyfrannau cyfnodol  a chlybiau gwyliau' a 'Gwyliau a theithwyr ag anableddau' hefyd yn rhoi gwybodaeth ddefnyddiol.

Deddfwriaeth arall

DEDDF HAWLIAU DEFNYDDWYR 2015

Mae'r gyfraith hon yn rhoi hawliau i chi yn erbyn masnachwr, fel trefnydd gwyliau a manwerthwr, sy'n darparu gwasanaeth i chi. Rhaid i'r gwasanaeth a dderbyniwch gael ei gynnal â gofal a sgil rhesymol, o fewn amser rhesymol (os nad yw'r amser yn cael ei bennu gan y contract) ac mae'n ofynnol i chi dalu pris rhesymol am y gwasanaeth yn unig oni bai bod y pris (neu'r ffordd y caiff y pris ei weithio allan) yn cael ei osod fel rhan o'r contract.

Bydd unrhyw beth a ddywedir neu a ysgrifennir gan fasnachwr (neu rywun sy'n gweithredu ar ei ran) am ei fusnes neu'r gwasanaeth yn ffurfio rhan o'r contract os byddwch yn ystyried y wybodaeth honno cyn i chi gytuno ar y contract; mae hefyd yn berthnasol os byddwch yn gwneud penderfyniad am y gwasanaeth, ar sail y wybodaeth honno, ar ôl i'r contract gael ei wneud.

Mae'r canllaw 'Cyflenwi gwasanaethau: hawliau defnyddwyr' yn rhoi mwy o wybodaeth am eich hawliau a pha ateb y mae gennych hawl iddo.

Mae Deddf Hawliau Defnyddwyr 2015 hefyd yn ymdrin â thermau annheg ym mhob contract defnyddwyr (contractau rhwng masnachwr a defnyddiwr), gan gynnwys contractau ar gyfer darparu gwasanaethau gwyliau, p'un a ydynt yn rhai ysgrifenedig ai peidio. Mae hefyd yn cynnwys hysbysiadau os ydynt yn 'hysbysiadau defnyddwyr', sy'n golygu eu bod yn pennu hawliau neu rwymedigaethau rhyngoch chi a masnachwr neu'n ceisio gwadu neu gyfyngu ar gyfrifoldeb masnachwr i chi.

Rhaid i fasnachwyr ddrafftio a chyflwyno eu contractau gwyliau a hysbysiadau i chi mewn ffordd sy'n deg ac yn agored ac yn parchu eich buddiannau cyfreithlon. Dylai termau a hysbysiadau fod yn dryloyw; dylai'r geiriad a ddefnyddir fod yn un plaen (dim jargon cyfreithiol), a gellir ei ddeall a'i ddarllen. Ni ddylid eu cynllunio i'ch twyllo neu i'ch caethiwo ac mae'n rhaid i unrhyw dermau sy'n bwysig (oherwydd efallai eu bod yn eich rhoi o dan anfantais) fod yn amlwg.

Nid ydych wedi'ch rhwymo'n gyfreithiol gan derm contract annheg neu hysbysiad defnyddiwr ac mae gennych hawl i'w herio, yn y llys os oes angen.

Mae'r canllaw 'Telerau annheg mewn contractau defnyddwyr a hysbysiadau' yn rhoi mwy o wybodaeth.

RHEOLIADAU DIOGELU DEFNYDDWYR RHAG MASNACHU ANNHEG 2008

Mae'r Rheoliadau hyn yn gwahardd arferion masnachol sy'n annheg i ddefnyddwyr. Os bydd masnachwr yn camarwain defnyddiwr neu'n cymryd rhan mewn ymarfer masnachol ymosodol a bod y defnyddiwr yn gwneud penderfyniad i brynu nwyddau neu wasanaethau na fyddent wedi eu gwneud fel arall, gall y masnachwr fod wedi torri'r rheoliadau. Er enghraifft, ni ddylai'r pris a ddangosir mewn llyfryn neu ar wefan fod yn gamarweiniol a rhaid i'r pellter o'r traeth fod yn gywir.

Os ydych yn credu eich bod wedi cael eich camarwain yn cwyno i wasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth; gellir cyfeirio'ch cwyn at safonau masnach.

Os ydych chi'n mynd i mewn i gontract oherwydd bod masnachwr wedi eich camarwain neu am fod y masnachwr wedi defnyddio arfer masnachol ymosodol, mae Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008 yn rhoi hawliau i chi wneud iawn: yr hawl i ddadflino'r contract, yr hawl i ddisgownt a'r hawl i iawndal. Gweler y canllaw 'Arferion camarweiniol ac ymosodol: hawliau i wneud iawn' am ragor o wybodaeth.

Cysylltiadau defnyddiol

Cymdeithas Asiantaethau Teithio Prydain (ABTA)
30 Stryd y Parc, Llundain, SE1 9EQ Ffôn: 020 3117 0599
www.ABTA.com

Yr Awdurdod Hedfan Sifil (CAA)
Aviation House, Beehive Ringroad, Crawley, West Sussex, RH6 0YR / Ffôn: 0330 022 1500
www.CAA.co.uk

Cymdeithas Gweithredwyr Teithiau Annibynnol (AITO)
18 Bridle Lane, Twickenham, Middlesex, TW1 3EG Ffôn: 020 8744 9280
www.aito.com

Darllen pellach

Mae tudalen 'Ymweld ag Ewrop o 1 Ionawr 2021' gwefan GOV.UK yn esbonio'r paratoadau y dylech eu gwneud os ydych chi'n bwriadu teithio i Ewrop o 1 Ionawr 2021.

 

Deddfwriaeth allweddol

Deddf Credyd Defnyddwyr 1974

Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008

Rheoliadau Hawliau Defnyddwyr (Gordaliadau Talu) 2012

Deddf Hawliau Defnyddwyr 2015

Rheoliadau Teithio ar Becyn a Threfniadau Teithio Cysylltiedig 2018

 

Adolygwyd/Diweddarwyd ddiwethaf: Ionawr 2021

 

Noder

Bwriedir y wybodaeth hon fel canllaw yn unig; dim ond y llysoedd all roi dehongliad awdurdodol o'r gyfraith.

Efallai na fydd dolenni 'deddfwriaeth allweddol' y canllaw ond yn dangos fersiwn wreiddiol y ddeddfwriaeth, er bod dolenni ar wahân i rywfaint o ddeddfwriaeth ddiwygiedig sy'n uniongyrchol gysylltiedig chynnwys y canllawiau. Gellir dod o hyd i wybodaeth ar ddiwygiadau i ddeddfwriaeth y ar y tab 'Mwy o Adnoddau' ym mhob dolen.

Am fwy o wybodaeth, cysylltwch â'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth, sy'n darparu cyngor cyfrinachol a diduedd ar faterion defnyddwyr yn rhad ac am ddim. Ewch i wefan Cyngor ar Bopeth neu ffoniwch linell gymorth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth ar 03454 040505.

© 2021 itsa Ltd.