Neidio i'r prif gynnwys

Cyngor Sir Ynys Môn - Isle of Anglesey County Council

Canllawiau safonau masnach


Asiantau ac asiantaethau

.

Mae'r canllawiau hyn ar gyfer Cymru

Yn achlysurol, pan fyddwch yn prynu nwyddau, gwasanaethau a chynnwys digidol, nid ydych yn delio'n uniongyrchol â'r masnachwr ond gydag asiant neu asiantaeth. Awdurdodir yr asiant i gyflwyno cytundeb rhyngoch chi (y trydydd parti) a'r masnachwr y maent yn gweithredu drosto (y pennaeth).

Mae'r cytundeb a wneir yn gontract rhwng y pennaeth a'r trydydd parti ond mae dyletswydd hefyd ar asiantiaid i sicrhau bod y cyngor y maent yn ei roi i chi yn gywir.

Mae'r rhan fwyaf o gontractau yn dod o dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015 ond dylech hefyd fod yn ymwybodol o gyfreithiau penodol a all fod yn berthnasol, megis Deddf Credyd Defnyddwyr 1974, Deddf Gwerthwyr Tai 1979 a Deddf Rhentu Cartrefi (Ffioedd ac ati) (Cymru) 2019

Beth yw asiantaeth?

Mae cytundeb asiantaeth yn un a nodir mewn contract neu mewn cyfraith lle mae un parti (y penadur) yn penodi parti arall (yr asiant) i weithredu ar ei ran, fel ei gynrychiolydd awdurdodedig, i drafod gwerthu nwyddau, gwasanaethau neu gynnwys digidol i drydydd parti (chi). Gall y penadur bennu cwmpas a natur y rôl a gyflawnir gan yr asiant ac mae'r asiant o dan gyfarwyddyd a rheolaeth y penadur bob amser. Gall yr asiant a'r penadur fod yn unigolion neu'n endid cyfreithiol gwahanol fel partneriaeth neu gwmni.

Er y gall asiant drefnu'r trafodiad, nid ydynt fel arfer yn atebol i chi (fel y trydydd parti) am y contract cyn belled â'u bod yn gweithredu o fewn cwmpas y trefniant asiantaeth sydd ganddynt gyda'r penadur. Y penadur a'r trydydd parti sydd wedi ymrwymo i'r contract; mae ganddynt hawliau a chyfrifoldebau cyfreithiol i'w gilydd, fel y nodir yn nhelerau ac amodau'r contract hwnnw.

Fodd bynnag, mae'r asiant o dan ddyletswydd gyfreithiol i arfer gofal a medr rhesymol wrth ddelio â chi ac os yw'n methu â gwneud hynny, efallai y bydd gennych hawliad. At hynny, efallai na fydd y pennaeth yn gyfrifol yn gyfreithiol i chi pe bai'r asiant yn gweithredu y tu hwnt i gwmpas ei gytundeb asiantaeth â'r pennaeth neu os nad oedd yn gweithredu gyda gofal a sgil rhesymol.

Gall y berthynas gontractiol rhwng penaethiaid ac asiantau, penaeth a thrydydd partïon a chyfryngau a thrydydd partïon fod yn gymhleth, felly rhaid i chi wirio telerau ac amodau unrhyw gontract y gallech fod yn ymrwymo iddo (neu wedi ymrwymo iddo) i sefydlu pwy sy'n atebol i bwy ac am beth.

Mae'r berthynas gontractiol rhyngoch chi, yr asiant a'r pennaeth yn cael ei rheoli gan lawer o gyfreithiau. Mae rhai cyfreithiau yn gyffredinol ac yn cwmpasu pob sector busnes-er enghraifft, mae Deddf Hawliau Defnyddwyr 2015 yn berthnasol i werthu a chyflenwi nwyddau, gwasanaethau a chynnwys digidol, ac mae hefyd yn cynnwys gofyniad bod yn rhaid i delerau a hysbysiadau contract fod yn deg. Ceir hefyd gyfreithiau sy'n benodol i sector busnes penodol, megis gwerthwyr tai ac asiantau gosod, tra bod eraill yn rheoli'r ffordd y mae masnachwyr yn cynnal eu busnes, megis credyd defnyddwyr.

Nid yw'r canllaw hwn yn cynnwys yr holl gyfreithiau sy'n berthnasol i asiantaethau, ond mae cyfreithiau allweddol wedi'u hamlygu i ddangos sut y maent yn berthnasol i rai trefniadau asiantaeth.

Enghreifftiau o asiantaethau

  • gwerthwr tai
  • asiant gosod
  • brocer yswiriant
  • asiant teithio
  • brocer credyd
  • arwerthwr

GWERTHWR TAI

Mae gwerthwr tai yn gweithredu fel asiant i'r gwerthwr (y penadur) i farchnata a gwerthu ei eiddo i drydydd parti (y prynwr). Mae'n rhaid i'r gwerthwr tai gydymffurfio â'r holl gyfreithiau perthnasol, fel y Ddeddf Gwerthwyr Eiddo 1979 a'r Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008. Mae Deddf Arwerthwyr Tai 1979 yn rheoleiddio rôl gwerthwyr tai ac yn nodi'r dyletswyddau a'r cyfrifoldebau sydd gan asiantau tai at y gwerthwr. Er mai i'r gwerthwr y mae dyletswydd gofal y gwerthwr tai, rhaid iddo drin prynwyr a gwerthwyr yn deg ac yn onest. Rhaid i'r gwerthwr tai, yn ôl y gyfraith, roi telerau busnes ysgrifenedig i'r darpar werthwr, sy'n cynnwys ffioedd a godir a manylion y gwasanaethau y mae'n eu cynnig i ddarpar brynwyr, megis trefnu morgeisiau. Mae'r broses o farchnata, trafod, gwerthu a'r ffordd yr ymdrinnir ag arian cleientiaid hefyd yn cael ei rheoleiddio.

Mae Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008 yn berthnasol i bob sector busnes, gan gynnwys gwerthwyr tai. Mae'r Rheoliadau'n gwahardd gwerthwyr tai rhag ymwneud ag arferion masnachol annheg wrth ymdrin â defnyddwyr. Mae hyn yn golygu, os ydych yn ystyried defnyddio gwasanaethau gwerthwr tai, bod gennych gontract gyda gwerthwr tai i werthu eich eiddo neu'n brynwr gwirioneddol neu bosibl i eiddo, yna rhaid i'r gwerthwr tai eich trin yn deg. Mae'r Rheoliadau'n berthnasol i'r ystod lawn o weithgareddau gwerthwyr tai sy'n effeithio ar ddefnyddwyr.

Mae'r Rheoliadau'n nodi'r hyn a olygir gan arfer masnachol annheg:

  • cymryd rhan mewn camau camarweiniol. Rhoi gwybodaeth anwir neu gamarweiniol i chi a allai ddylanwadu ar eich penderfyniad i fynd ymlaen â phryniant. Gallai hyn gynnwys gwybodaeth anwir mewn manylion eiddo neu ffotograffau camarweiniol o eiddo
  • cymryd rhan mewn hepgoriad camarweiniol. Gadael allan neu guddio gwybodaeth bwysig. Gallai hyn gynnwys methu â sôn am fodolaeth hawl tramwy cyhoeddus drwy'r ardd neu gydberchnogaeth o ardal barcio
  • cymryd rhan mewn arferion ymosodol. Defnyddio technegau gwerthu o dan bwysau neu orfodaeth, sy'n effeithio ar eich barn ynghylch a ddylid mynd ymlaen â phryniant ai peidio. Gallai hyn gynnwys rhoi pwysau arnoch i dderbyn cynnig i brynu eich eiddo
  • methu â diwyd yn broffesiynol. Mae hyn yn golygu methu â gweithredu mewn modd sy'n dderbyniol o fewn disgwyliadau rhesymol busnes Asiantaeth ystad

Mae 31 o arferion busnes sy'n annheg o dan bob amgylchiad. Enghraifft o un yw lle mae gwerthwr tai yn arddangos logo ar gyfer cymdeithas fasnach neu gynllun gwneud iawn nad yw'n aelod ohono.

Os credwch fod gwerthwr tai wedi torri'r Rheoliadau, mae'n adrodd i wasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth am atgyfeirio at safonau masnach.

Rhaid i bob asiant eiddo fod yn perthyn i gynllun gwneud iawn. Y cynlluniau a gymeradwywyd yw'r Ombwdsmon Eiddo  a'r  Cynllun Gwneud Iawn am Eiddo. Mae'r cynlluniau hyn yn cynnig gwasanaeth datrys anghydfodau i chi os oes gennych gwyn yn erbyn un o'u haelodau.

ASIANT GOSOD

Mae asiantau gosod yn gweithredu ar ran landlordiaid i ddod o hyd i denantiaid ar gyfer eiddo rhent (tai, fflatiau ac ystafelloedd mewn tai a rennir), casglu rhent a darparu gwasanaethau eraill, fel ymdrin â gwaith cynnal a chadw ac atgyweirio eiddo. Er bod gennych hawl gyfreithiol i wybod pwy yw eich landlord, fel arfer bydd eich trafodion o ddydd i ddydd gyda'r asiant gosod. Dylech wirio eich cytundeb tenantiaeth cyn i chi ei lofnodi er mwyn i chi wybod beth yw cyfrifoldebau'r landlord a'r asiant gosod i chi.

Fel yn y sectorau busnes eraill, mae Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008 yn berthnasol i asiantaethau gosod tai.

Mae'r Rheoliadau'n nodi'r hyn a olygir gan arfer masnachol annheg:

  • cymryd rhan mewn camau camarweiniol. Gallai hyn gynnwys datganiad anghywir mewn hysbyseb am gostau rhentu eiddo penodol
  • cymryd rhan mewn hepgoriad camarweiniol. Cuddio neu hepgor gwybodaeth bwysig - er enghraifft, nad yw'r landlord yn caniatáu i denantiaid anifeiliaid anwes yn yr eiddo
  • cymryd rhan mewn arferion ymosodol. Gallai hyn gynnwys bygythiadau i droi allan neu fynd i mewn i eiddo tenant heb ganiatâd
  • methu â diwyd yn broffesiynol. Mae hyn yn golygu methu â gweithredu mewn modd sy'n dderbyniol o fewn disgwyliadau rhesymol busnes asiantaeth gosodiadau

Mae 31 o arferion busnes sy'n annheg o dan bob amgylchiad. Un ohonynt yw ' hysbysebu abwyd '- er enghraifft, lle mae asiant gosod yn honni bod ganddo lawer o eiddo ar rent ar rent isel ond mai dim ond ychydig sydd ganddynt.

Os ydych yn credu bod asiant gosod wedi torri'r Rheoliadau, dywedwch wrth y gwasanaeth Cyngor ar Bopeth er mwyn iddynt gyfeirio'r mater at safonau masnach.

Rhaid i landlordiaid preifat yng Nghymru fod wedi cofrestru'n gyfreithiol gyda Rhentu Doeth Cymru ac os ydyn nhw'n rheoli eu heiddo eu hunain mae'n rhaid iddyn nhw gael trwydded gan Rhentu Doeth Cymru. Rhaid i asiantau gosod hefyd gael trwydded. Gallwch wirio a yw landlord wedi'i gofrestru ac a yw'r person sy'n gosod ac yn rheoli'r eiddo wedi'i drwyddedu trwy wirio'r gofrestr gyhoeddus.

Rhaid i asiantau gosod fod yn aelod o gynllun iawndal a gymeradwywyd gan yr asiantaeth gosod. Mae'r cynlluniau hyn yn darparu gwasanaeth datrys anghydfodau annibynnol ac am ddim i asiantau gosod, landlordiaid a thenantiaid. Yr Ombwdsmon Eiddo  a'r  Cynllun Gwneud Iawn am Eiddo yw'r cynlluniau gwneud iawn. Yn ogystal, mae angen yswiriant indemniad proffesiynol ar bob asiant gosod ac, os ydynt yn trin arian cleientiaid, mae angen Diogelwch Arian Cleient arnynt.

O dan Ddeddf Rhentu Cartrefi (Ffioedd ac ati) (Cymru) 2019, nid oes rhaid i chi wneud taliadau sydd wedi'u 'gwahardd', hynny yw, maent wedi'u gwahardd. Mae'r taliadau y gellir gofyn i chi eu gwneud fel a ganlyn:rhent

  • rhent
  • adneuon diogelwch
  • blaendaliadau dal (blaendal bach wedi'i dalu i sicrhau eiddo)
  • taliadau sy'n ofynnol os bydd diffyg yn codi o dorri'r cytundeb tenantiaeth gennych chi megis talu rhent yn hwyr
  • talu treth gyngor
  • taliadau cyfleustodau (nwy, dwr, trydan, ac ati)
  • talu trwydded deledu
  • talu gwasanaethau cyfathrebu (gan gynnwys mynediad i'r rhyngrwyd, teledu cebl neu statellite a ffôn llinell dir)

Gweler Ffioedd Gosod: Canllawiau i Denantiaid i gael mwy o wybodaeth.

Mae gan asiantau gosod ddyletswydd gyfreithiol o dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015 i arddangos rhestr o ffioedd perthnasol yn eu hadeiladau ac ar eu gwefan, os oes ganddynt un. Mae dyletswydd hefyd i roi cyhoeddusrwydd i ffioedd ar wefan trydydd parti, sy'n golygu gwefan nad yw'n wefan yr asiant gosod.

BROCER YSWIRIANT

Rôl brocer yswiriant yw gweithredu fel cyswllt rhwng cwmnïau yswiriant a chwsmeriaid. Maent yn cael eu rheoleiddio gan yr awdurdod ymddygiad ariannol. Os ydych yn ystyried defnyddio gwasanaethau brocer yswiriant i gael yswiriant i chi, y brocer fydd eich asiant a chi fydd y pennaeth; mae'n rhaid iddyn nhw drafod diogelwch yswiriant addas sydd wedi'i deilwra i'ch anghenion penodol. Gallant hefyd roi cyngor a chymorth ar faterion eraill, fel cymorth os ceir cais am yswiriant. Cyn i gontract yswiriant gael ei gwblhau, ei newid neu ei adnewyddu, rhaid i'r brocer eich hysbysu am unrhyw ffioedd y mae'n ofynnol i chi eu talu ac unrhyw gomisiwn y maent yn ei dderbyn gan y cwmni yswiriant. Mae'r brocer o dan ddyletswydd i weithredu er eich lles gorau. Os oes gennych gwyn am frocer yswiriant nad ydych yn gallu ei datrys, gallwch gwyno wrth y Gwasanaeth Ombwdsmon Ariannol.

ASIANT TEITHIO

Mae asiant teithio yn gwerthu cynnyrch a gwasanaethau teithio ar ran masnachwyr fel trefnwyr teithio, cwmnïau hedfan a darparwyr cludiant a llety. Y masnachwyr yw'r penadur ac maent yn defnyddio asiantau teithio fel 'ffenestr siop' i hyrwyddo a gwerthu cynhyrchion a gwasanaethau teithio megis gwyliau pecyn, llety, teithiau hedfan, rhentu ceir, teithiau sightseeing, yswiriant gwyliau a chyfnewid arian. Fel arfer, telir comisiwn iddynt am yr archebion a gymerant a gallant hefyd dderbyn taliadau ar ffurf bonysau a chymhellion gan fasnachwyr i hyrwyddo a gwerthu eu cynnyrch. Mae'n fwyfwy cyffredin i'r masnachwyr hynny sy'n darparu cynhyrchion a gwasanaethau teithio werthu'n uniongyrchol i gwsmeriaid, gan osgoi talu'r comisiwn i asiantau teithio.

Rhaid i ddarparwyr cynhyrchion a gwasanaethau teithio, yn ogystal ag asiantau, fod yn ' fonheddig '. Mae Rheoliadau Trefniadau Teithio a Threfniadau Teithio Cysylltiedig 2018 yn ei gwneud yn ofynnol i gwmnïau teithio ddarparu diogelwch ariannol ar gyfer taliadau a wneir gennych ar gyfer mathau penodol o wasanaethau teithio. Mae hyn yn golygu os yw'r cwmni teithio yn mynd yn fethdalwr, bydd arian ar gael i sicrhau nad ydych yn cael eich gadael yn sownd dramor; mewn achos o flaendaliad bydd arian archebu yn cael ei ad-dalu.

Dylai asiantaethau teithio fod yn bondio â chynllun cymeradwy fel:

Holwch y cynllun i gael manylion sut i wneud hawliad.

Mae'n rhaid i'r cwmni teithio gydymffurfio â'r holl gyfreithiau perthnasol, fel y Rheoliadau Teithio Pecyn a Threfniadau Teithio Cysylltiedig 2018, Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008 a Deddf Hawliau Defnyddwyr 2015. Os oes gennych gwyn am gynnyrch neu wasanaeth teithio, dylech gwyno wrth y darparwr. Gall hyn fod yn drefnydd teithio, cwmni hedfan neu gwmni yswiriant gwyliau, yn dibynnu ar yr hyn a brynwyd gennych chi, gan fod eich contract gyda nhw. Gallwch hefyd roi sylw i unrhyw gwynion i'r asiant teithio sy'n gorfod eu anfon ymlaen at y darparwr perthnasol heb unrhyw oedi diangen. Os bydd yr asiant teithio yn methu â chyflawni ei wasanaeth yn gywir mae gennych hawliau a rhwymedïau a gall fod gennych hawl i wneud hawliad. Mae'r canllawiau 'Gwyliau'  a  'Gwyliau a theithwyr ag anableddau' yn rhoi mwy o wybodaeth am eich hawliau a'ch rhwymedïau.

BROCER CREDYD

Mae brocer credyd yn unigolyn neu'n fusnes sy'n cysylltu defnyddiwr sydd angen credyd gyda chwmni cyllid sy'n gallu darparu y fargen orau iddyn nhw. Mae rhai broceriaid credyd yn codi ffi am eu gwasanaethau ond mae eraill yn cael comisiwn gan y cwmni cyllid. Mae Deddf Credyd Defnyddwyr 1974 a Deddf Credyd Defnyddwyr 2006 yn rheoleiddio broceriaeth credyd. Y prif ofynion ar gyfer broceriaid credyd yw esbonio nodweddion allweddol cytundeb credyd i chi, sicrhau bod y cynnyrch y maent yn ei argymell yn addas i chi a chyn i chi ymrwymo i unrhyw gytundeb, datgelu i chi unrhyw gysylltiadau sydd ganddynt â'r darparwr cyllid. Rhaid i'r brocer credyd a'r darparydd cyllid gael eu hawdurdodi gan yr awdurdod ymddygiad ariannol. Gallwch wirio hyn ar y Gofrestr Gwasanaethau Ariannol. Peidiwch byth â defnyddio brocer credyd nad yw wedi'i awdurdodi a sicrhewch eich bod yn gwybod pwy rydych yn delio â nhw bob amser. Mae broceriaid credyd yn cynnwys:

  • ymgynghorwyr ariannol annibynnol
  • gwerthwyr modur sy'n trefnu hurbwrcasu, benthyg neu brydlesu i'ch galluogi i ariannu prynu cerbyd
  • masnachwyr sy'n eich cyflwyno i ddarparwr cyllid i'ch galluogi i brynu nwyddau o'r siop ar gredyd

Mae gennych hawl i ddisgwyl i frocer credyd roi hysbysiad gwybodaeth i chi yn nodi enw cyfreithiol eu cwmni, gan gadarnhau eu bod yn frocer ac nid benthyciwr uniongyrchol, y maent yn gweithredu fel brocer ar eu cyfer, manylion y ffioedd sy'n daladwy a phryd y mae'n rhaid talu'r ffioedd. Gall brocer credyd ond godi ffi os ydynt wedi darparu'r hysbysiad hwn a chael cydnabyddiaeth gennych eich bod wedi'i dderbyn a'ch bod yn ymwybodol o'i gynnwys.

Os byddwch yn teipio contract brocio credyd o bell (fel ar-lein) mae gennych hawl i gael cyfnod canslo o 14 diwrnod ac os byddwch yn canslo gallwch gael ad-daliad; gweler ein canllaw, 'Marchnata o bell o wasanaethau ariannol: eich hawliau'  am ragor o wybodaeth.

ARWERTHWR

Yn y rhan fwyaf o achosion, dim ond fel asiant i'r gwerthwr y mae'r arwerthwr yn gweithredu. Mae'r arwerthwr yn gwahodd cynigion drwy'r broses arwerthu ar gyfer nwyddau a roddir yn yr arwerthiant gan y gwerthwr. Gall y prynwr ddefnyddio gwasanaethau asiant i weithredu ar ei ran i brynu nwyddau mewn arwerthiant. Bydd gan bob arwerthiant amodau a thelerau sy'n nodi rôl yr arwerthwr a rhwymedigaethau'r prynwr a'r gwerthwr. Cyn cynnig mewn ocsiwn, edrychwch ar y telerau a'r amodau yn ogystal â'r gwerthwr a'r nwyddau rydych yn bwriadu gwneud cais amdanynt.

Mae'r canllaw 'Gwerthu a chyflenwi nwyddau: eich hawliau defnyddwyr' yn rhoi mwy o wybodaeth am arwerthiannau.

Pwyntiau i'w nodi

Mae'n bwysig canfod beth yw rôl yr asiant a pha ran y mae'n ei chwarae yn y contract sydd gennych gyda'r pennaeth.

Gwnewch yn siwr eich bod yn cael y cytundeb gyda'r asiant yn ysgrifenedig.

Dylech bob amser edrych ar bob dogfen a roddir i chi, yn enwedig y telerau a'r amodau a nodir yn y cytundeb. Os nad ydych yn deall beth y mae'r telerau ac amodau yn ei olygu, neu â phwy y mae gennych eich contract, cysylltwch â gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth.

Dylid dynnu'ch sylw at bwyntiau pwysig o fewn y cytundeb.

Mae rhai masnachwyr yn cyfeirio at eu hunain fel 'asiantau' neu 'dynion canol ' y gwneuthurwr, ond nid ydynt yn asiantau o gwbl. Maent yn gyfrifol yn ôl y gyfraith am y nwyddau, y gwasanaethau neu'r cynnwys digidol y maent yn eu gwerthu neu'n eu cyflenwi i chi.

Gwiriwch i weld a yw'r asiant neu'r penadur yn aelod o gynllun bondio neu amddiffyniad ariannol sy'n cael ei redeg gan gymdeithas fasnach neu sefydliad swyddogol cyfrifol. Pan fyddwch yn delio ag asiant, mae'n bwysig iawn cymryd camau i ddiogelu eich arian a'ch hawliau. Mewn rhai amgylchiadau, gallai taliad i asiant gael ei ystyried yn daliad i'r pennaeth, ond os bydd twyll yn gysylltiedig, efallai na fydd hyn yn wir.

Ystyriwch dalu â cherdyn credyd. Os ydych yn talu am y nwyddau, y gwasanaethau neu'r cynnwys digidol, ac os ydynt yn costio mwy na £100 ond yn llai na £30,000, fe'ch diogelir gan Ddeddf Credyd Defnyddwyr 1974. Mae adran 75 o'r Ddeddf yn gwneud darparwr y cerdyn yn gyfrifol fel masnachwr am dorri contract neu gamliwio. Gallai hyn gynnwys cyflenwi nwyddau diffygiol, darparu gwasanaeth gwael, peidio â danfon nwyddau neu wneud honiadau anwir am nwyddau neu wasanaethau. Mae gennych hawl i gymryd camau yn erbyn y masnachwr, y darparwr cardiau neu'r ddau. Dylech egluro i ddarparwr eich cerdyn eich bod wedi cael y nwyddau a/neu'r gwasanaethau drwy asiant. Os ydych yn anhapus ag ymateb y darparwr cerdyn credyd yna gallwch gwyno i Wasanaeth yr Ombwdsmon Ariannol. Nid yw hyn yn berthnasol i gardiau tâl neu gardiau debyd.

Os ydych yn defnyddio cerdyn debyd i brynu nwyddau, gwasanaethau neu gynnwys digidol neu os ydych yn defnyddio cerdyn credyd a bod pris y nwyddau, y gwasanaeth neu'r cynnwys digidol yn llai na £100 (ni fyddai eich hawliau o dan Ddeddf Credyd Defnyddwyr 1974 yn berthnasol) efallai y byddwch yn gallu manteisio ar y cynllun 'Chargeback'. Chargeback yw'r term a ddefnyddir gan ddarparwyr cerdyn ar gyfer adennill taliad cerdyn gan fanc y masnachwr. Os gallwch ddarparu tystiolaeth eich bod wedi torri contract (er enghraifft, os nad yw nwyddau'n cael eu danfon, os nad ydynt yn ddiffygiol, neu os nad yw'r gwasanaeth yn cael ei gynnal) gallwch ofyn i ddarparwr eich cerdyn geisio adennill y taliad. Holwch ddarparwr eich cerdyn ynghylch sut mae rheolau'r cynllun yn berthnasol i'ch cerdyn, a ydy'r trafodion ar y rhyngrwyd wedi'u cynnwys a beth yw'r terfyn amser ar gyfer gwneud hawliad.

Ddeddfwriaeth allweddol

Deddf Credyd Defnyddwyr 1974

Deddf Arwerthwyr Tai 1979

Deddf Credyd Defnyddwyr 2006

Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008

Deddf Hawliau Defnyddwyr 2015

Rheoliadau Teithio Pecyn a Threfniadau Teithio Cysylltiedig 2018

Deddf Rhentu Cartrefi (Ffioedd ac ati) (Cymru) 2019 

Adolygwyd/Diweddarwyd ddiwethaf: Rhagfyr 2021

 

Noder

Bwriedir y wybodaeth hon fel canllaw yn unig; dim ond y llysoedd all roi dehongliad awdurdodol o'r gyfraith.

Efallai na fydd dolenni 'deddfwriaeth allweddol' y canllaw ond yn dangos fersiwn wreiddiol y ddeddfwriaeth, er bod dolenni ar wahân i rywfaint o ddeddfwriaeth ddiwygiedig sy'n uniongyrchol gysylltiedig chynnwys y canllawiau. Gellir dod o hyd i wybodaeth ar ddiwygiadau i ddeddfwriaeth y ar y tab 'Mwy o Adnoddau' ym mhob dolen.

Am fwy o wybodaeth, cysylltwch â'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth, sy'n darparu cyngor cyfrinachol a diduedd ar faterion defnyddwyr yn rhad ac am ddim. Ewch i wefan Cyngor ar Bopeth neu ffoniwch linell gymorth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth ar 03454 040505.

© 2022 itsa Ltd.