Neidio i'r prif gynnwys

Cyngor Sir Ynys Môn - Isle of Anglesey County Council

Canllawiau safonau masnach


Ysgrifennu llythyr cwyn effeithiol

Yn y canllawiau

Mae'r canllawiau hyn ar gyfer Cymru, Lloegr a'r Alban

Yn y rhan fwyaf o achosion, byddwch yn fodlon ar y nwyddau, y gwasanaethau neu'r cynnwys digidol a gyflenwir gan fasnachwr ond weithiau bydd pethau'n mynd o chwith a byddwch eisiau cwyno.

Gallwch gwyno yn bersonol neu dros y ffôn ond gwnewch yn siwr eich bod yn dilyn hyn gydag e-bost neu lythyr i gadarnhau manylion eich cwyn.

Gallwch hefyd drefnu galwad ffôn gan y masnachwr i chi, defnyddio ffurflen gyswllt ar-lein, sgwrs ar y we neu gyfryngau cymdeithasol fel ffordd i adrodd cwyn. 

Er mwyn sicrhau'r canlyniad gorau posibl, ystyriwch y pwyntiau canlynol wrth gysylltu â'r masnachwr: 

  • ar gyfer y rhan fwyaf o gontractau, ond nid pob un, mae'n rhaid i'r masnachwr roi gwybodaeth bwysig benodol i chi, sy'n cynnwys gwybodaeth ôl-werthu a manylion unrhyw bolisi ymdrin â chwynion a all fod ganddynt. Gwiriwch hyn cyn i chi gwyno
  • os nad yw'r masnachwr yn darparu gwybodaeth ôl-werthu neu fanylion am bolisi ymdrin â chwynion, mae angen i chi ddarganfod at bwy i gwyno. Edrychwch ar wefan y masnachwr, y cyfryngau cymdeithasol, cefn y dderbynneb, y ffurflen archebu neu'r nodyn danfon am fanylion
  • yn dibynnu ar sut mae masnachwr yn delio â chwynion, efallai y byddwch yn gallu cysylltu ag unigolyn sydd ag awdurdod i ddelio â'ch cwyn (efallai y byddai'n ddoeth cysylltu â'r masnachwr a gofyn am enw a theitl swydd yr uwch reolwr). Gwiriwch i wneud yn siwr eich bod yn defnyddio'r cyfeiriad cywir. Os byddwch yn ysgrifennu'n uniongyrchol at gangen, gallwch hefyd anfon copi o'ch llythyr neu e-bost i'r brif swyddfa
  • cadwch gopi o'ch llythyr/ebost
  • cadwch unrhyw gydnabyddiaeth e-bost o'ch cwyn y byddwch yn ei dderbyn
  • ddefnyddiwch gyfrifon cyfryngau cymdeithasol y masnachwr i adrodd cwyn, ond cymerwch ofal am y wybodaeth a ddatgelir gennych os yw eich neges yn weladwy i eraill
  • gwiriwch fforymau cwyno ar-lein am ragor o wybodaeth cyn i chi gysylltu â'r masnachwr. Efallai y bydd gan bobl eraill yr un broblem â chi
  • dyfynnwch rhifau trefn perthnasol, rhifau cyfeirnod a rhifau anfonebau i'w gwneud yn haws i'r masnachwr i gysylltu eich cwyn â'r pryniant
  • byddwch yn benodol ac at y pwynt. Efallai y bydd pwyntiau gwirioneddol o bryder yn mynd ar goll mewn cwyn hir.
  • dyfynnwch ddyddiadau neu ddigwyddiadau a'r holl amgylchiadau perthnasol sy'n ymwneud â'ch cwyn
  • os byddwch yn anfon llythyr ysgrifennedig, sicrhewch ei fod yn ddarllenadwy. Gofynnwch am gymorth os bydd angen
  • dewch yn gyfarwydd â'ch hawliau. Er enghraifft, a ydych chi'n dychwelyd nwyddau o fewn 30 diwrnod i gael ad-daliad, a oes gennych ddiogelwch ychwanegol oherwydd eich bod wedi talu gyda cherdyn neu ar gyllid, a oes gennych warant neu warant? Gall fod yn ddefnyddiol hysbysu'r masnachwr eich bod wedi ceisio am gyngor cyfreithiol
  • os oes modd, dyfynnwch y gyfraith yr ydych yn gwneud eich hawliad am, a gwnewch yn glir beth yw eich hawliau cyfriethiol
  • byddwch yn glir am yr hyn yr ydych am i'r masnachwr ei wneud i ddatrys eich cwyn
  • efallai y bydd angen i chi ddarparu tystiolaeth i'r masnachwr er mwyn cefnogi eich cwyn, megis copïau o'ch dogfennau (derbynneb, e-byst a llythyrau) yn ogystal ag unrhyw beth arall y credwch y bydd yn profi eich achos, megis lluniau a fideos
  • peidiwch ag anfon copïau o ddatganiadau banc/cerdyn credyd oherwydd y risg o'ch adnabyddiaeth yn cael ei dwyn
  • gweithredwch yn gyflym oherwydd gall oedi weithiau effeithio ar yr hyn y mae gennych hawl iddi
  • rhowch amser rhesymol i'r masnachwr ymateb i chi - er enghraifft, 14 diwrnod
  • byddwch yn ddyfal a chwynnwch eto os na chewch ymateb i'ch un cyntaf
  • mae copïau o lythyrau, negeseuon e-bost, lluniau sgrin o'ch dyfais a dogfennau eraill yn dystiolaeth ddefnyddiol os ydych yn cyfeirio eich cwyn at gymdeithas fasnach, corff rheoleiddio, yn defnyddio unrhyw fath arall o ddatrys anghydfod amgen neu os ydych yn cymeryd achos yn y llys
  • os bydd angen i chi ar unrhyw adeg wirio eich hawliau cyfreithiol, cysylltwch â gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth

Templedi

Os nad ydych yn siwr beth i'w ysgrifennu, yna defnyddiwch y templedi canlynol (wedi'u hatodi mewn fformat Word). Maent wedi'u hysgrifennu ar ffurf llythyr, ond gellir eu haddasu'n hawdd i'w defnyddio ar gyfer dulliau cyfathrebu eraill. Lle rydych yn cael dewis o ymadrodd neu eiriau i'w defnyddio, gwnewch yn siwr eich bod yn defnyddio'r rhai cywir.

Os ydych am wybod beth yw eich hawliau cyfreithiol a pha atebion y mae gennych hawl i'w cael, mae'r canllawiau eraill i ddefnyddwyr ar y wefan hon yn rhoi gwybodaeth fanwl. Cyfeirir at rai ohonynt yn benodol yn yr adran 'cynghorion craff' ar y templedi.

Nwyddau: peidio â chyflawni
Nwyddau: lleihau prisiau neu hawl derfynol i wrthod
Nwyddau: ad-daliad
Nwyddau: atgyweirio neu amnewid
Gwasanaethau: yn cael eu cynnal o fewn amser rhesymol
Gwasanaethau: gwybodaeth sy'n rhwymo gyda'r gyfraith
Gwasanaethau: lleihau prisiau
Gwasanaethau: pris rhesymol i'w dalu
Gwasanaethau: perfformiad ailadroddus
Cynnwys digidol: difrod a achosir i ddyfais neu gynnwys digidol arall
Cynnwys digidol: lleihau prisiau
Cynnwys digidol: hawl i gyflenwi (ad-daliad)
Cynnwys digidol: atgyweirio neu amnewid
Arwerthiant oddi ar y safle: canslo
Dychwelyd nwyddau a brynwyd o bell
Hawl i unioni cam: hawl i iawndal
Hawl i unioni cam: yr hawl i ddisgownt
Hawl i unioni cam: dirwyn y contract i ben
Atgyweirio gwaith adeiladu
Oedi yn y gwaith adeiladu
Atgyweirio ffenestri dwbl diffygiol
Teithiau mewn awyren: iawndal am oedi cyn hedfan
Teithiau mewn awyren: iawndal am hedyn wedi'i ganslo
Teithiau mewn awyren: iawndal am wrthod preswylio
Teithiau mewn awyren: ad-daliad am gael eu hisraddio
Cwyn am wyliau
Ad-daliad am gar diffygiol
Atgyweirio car diffygiol
Atgyweirio ceir anfoddhaol
Dal cwmni cyllid yr un mor atebol mewn anghydfod gyda masnachwr
Gofyn i fasnachwr ystyried adroddiad arbenigol ar y cyd
Llythyr cyn achos llys

Deddfwriaeth allweddol 

Nid oes deddfwriaeth allweddol ar gyfer y canllaw hwn

 

Adolygwyd/Diweddarwyd diwethaf: Mawrth 2021

Noder

Bwriedir y wybodaeth hon fel canllaw yn unig; dim ond y llysoedd all roi dehongliad awdurdodol o'r gyfraith.

Efallai na fydd dolenni 'deddfwriaeth allweddol' y canllaw ond yn dangos fersiwn wreiddiol y ddeddfwriaeth, er bod dolenni ar wahân i rywfaint o ddeddfwriaeth ddiwygiedig sy'n uniongyrchol gysylltiedig chynnwys y canllawiau. Gellir dod o hyd i wybodaeth ar ddiwygiadau i ddeddfwriaeth y ar y tab 'Mwy o Adnoddau' ym mhob dolen.

Am fwy o wybodaeth, cysylltwch â'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth, sy'n darparu cyngor cyfrinachol a diduedd ar faterion defnyddwyr yn rhad ac am ddim. Ewch i wefan Cyngor ar Bopeth neu ffoniwch linell gymorth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth ar 03454 040505.

© 2021 itsa Ltd.